Giao lưu giữa đại biểu tài năng trẻ khoa học công nghệ toàn quốc với 200 sinh viên Thủ đô

11:01 09/11/2012     2784

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 8/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Hà Nội đã diễn ra Chương trình giao lưu giữa đại biểu tài năng trẻ khoa học công nghệ toàn quốc với sinh viên Thủ đô Hà Nội.
Đây là một trong những nội dung nằm trong chương trình gặp gỡ “Gặp gỡ toàn quốc tài năng trẻ khoa học công nghệ Việt Nam” do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ khoa học và Công nghệ tổ chức.

Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Khoan - Nguyên Phó Thủ tướng, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ tài năng trẻ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Phạm Tấn Công - Giám đốc Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Thị Ngà - Bí thư Thành đoàn Hà Nội.

a
TS Vũ Thị Hạnh Thu (thứ ba, trái sang) – Trường Đại học khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM
trao đổi về những nghiên cứu khoa học của mình với các đại biểu tham dự chương trình


Tại Chương trình, các đại biểu và các bạn sinh viên đã được gặp gỡ với các vị khách tham gia giao lưu là các nhà nghiên cứu, doanh nhân thành đạt, đại biểu tài năng khoa học trẻ với những thành tích đầy ấn tượng trong nghiên cứu khoa học công nghệ. Đó là: Nguyên Phó thủ thướng Vũ Khoan, anh Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, TS Vũ Duy Hải – Viện điện tử Viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội và TS Vũ Thị Hạnh Thu – Đại học khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã trao đổi, chia sẻ về sự phát triển của KHCN trong xây dựng và phát triển đất nước, vai trò của người trẻ tham gia KHCN nói riêng; khẳng định những thành công ban đầu trong nghiên cứu KHCN của các bạn trẻ bằng chính những công trình đã được các nhà khoa học và xã hội đánh giá, nhìn nhận …

Theo Nguyên Phó Thủ thướng Vũ Khoan, trong thời gian tới cần xác định rõ hướng đi của đất nước về KHCN là gì, để tạo những điều kiện thuận lợi cho các nhà khoa học nói chung, các bạn trẻ nói riêng được "bứt phá", đồng thời có sự đầu tư đúng hướng để thúc đẩy KHCN phát triển.

Thông qua Chương trình giao lưu với mong muốn khích lệ động viên các bạn đoàn viên, sinh viên Thủ đô nỗ lực hơn nữa trong học tập, xây dựng những ước mơ, hoài bão đẹp, quyết tâm vươn lên lập thân, lập nghiệp làm chủ KHCN góp sức xây dựng đất nước.

a
Các đại biểu tài năng trẻ KHCN tham dự chương trình giao lưu

* Cũng trong sáng cùng ngày đã diễn ra Tập huấn toàn quốc tài năng trẻ khoa học công nghệ Việt Nam. Các đại biểu đã được truyền đạt những nội dung Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI) về phát triển khoa học và công nghệ.

Đến dự lớp tập huấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi đã phát biểu và mong muốn các tài năng trẻ phải xác định là lực lượng đi đầu trong đoàn viên thanh niên hiện thực hóa Nghị quyết của Đảng. Trung ương Đoàn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện cũng như có các hình thức tuyên dương, khuyến khích.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng trực tiếp truyền đạt, trong đó nhấn mạnh tới nội dung đổi mới quy hoạch phát triển nguồn nhân lực, cơ chế, chính sách sử dụng và trọng dụng cán bộ khoa học công nghệ.

*Trước đó, sáng cùng ngày các đại biểu tài năng trẻ Khoa học công nghệ đã làm lễ báo công và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.