Giao ban Trưởng các Ban, đơn vị khối phong trào Trung ương Đoàn

15:39 29/12/2012     3259

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hội nghị giao ban lãnh đạo các Ban, đơn vị khối phong trào Trung ương Đoàn đã được diễn ra chiều ngày 28/12 tại Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thứ thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đã chủ trì Hội nghị.
Dự giao ban có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan; Trưởng, Phó các Ban khối phong trào và Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam.

Tại buổi giao ban,  Hội nghị đã được nghe các ý kiến phát biểu của đại diện các ban phong trào báo cáo những kết quả nổi bật được triển khai thực hiện trong tháng 12/2012 và phương hướng tổ chức thực hiện trong tháng 01/2013. Ban TNXP báo cáo đề án phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ xây dựng 15 Làng Thanh niên lập nghiệp, vấn đề cấp giấy chứng nhận Kỷ niệm chương TNXP; Ban Thanh niên nông thôn với Đề án xây dựng nông thôn mới được phê duyệt; Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên với Đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đoàn tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, giai đoạn 2012 – 2017; … cùng những đề xuất với Ban Bí thư trong thời gian tới.

a
Quang cảnh Hội nghị giao ban


Phát biểu tại buổi giao ban, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của tập thể, cán bộ các Ban, đơn vị đã góp sức vào thành công của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, qua đó khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong xã hội và nhân dân.

Đồng chí lưu ý các vấn đề cần tiếp tiếp tục quan tâm và đẩy mạnh các hoạt động của công tác Đoàn và phong trào TTN, như: tiếp tục thu hút tập hợp thanh niên công nhân, thanh niên đô thị tham gia các hoạt động của Đoàn; các chương trình, hoạt động quan tâm đến thanh niên tôn giáo; kế hoạch triển khai Đề án nông thôn mới, kế hoạch thanh niên tình nguyện cả năm, chú ý đến phối hợp với các Ban để đẩy mạnh hoạt động tình nguyện  nhất là phối hợp với Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn có lượng sinh viên lớn; Ban Thanh niên trường học đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Khi tôi 18” …

Dịp này, Ban Bí thư cũng yêu cầu các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn và các tỉnh, thành Đoàn thực hiện Chỉ thị  số 21- CT/TW ngày 21/12/2012của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.