Giao ban khối phong trào quý I/2018: Đẩy nhanh tiến độ và chất lượng tham mưu trong từng hoạt động của Đoàn

08:18 11/04/2018     1740

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 10/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị giao ban cán bộ phong trào quý I/2018. Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đã chủ trì hội nghị.
Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn; Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn và Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn.

Tại hội nghị đã thảo luận và góp ý vào báo cáo một số kết quả công tác quý I, trọng tâm công tác quý II năm 2018 của các ban, đơn vị khối phong trào Trung ương Đoàn; chia sẻ thông tin về công tác triển khai, tiến độ và tinh thần làm việc; các hoạt động sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong thời gian vừa qua.

 Đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh mỗi cán bộ cần có ý thức khi tham gia các hoạt động và sử dụng mạng xã hội. Nếu mỗi một cán bộ Đoàn chia sẻ câu chuyện hay, hành động đẹp mỗi ngày, sẽ tạo được hiệu ứng lan tỏa trong đoàn viên thanh niên
Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại hội nghị đã nhấn mạnh: "Mỗi cán bộ cần có ý thức khi tham gia các hoạt động và sử dụng mạng xã hội. Nếu mỗi một cán bộ Đoàn chia sẻ câu chuyện hay, hành động đẹp mỗi ngày sẽ tạo được hiệu ứng lan tỏa trong đoàn viên thanh niên" - Ảnh: Bảo Anh

Đánh giá kết quả thực hiện trong quý I/2018, đồng chí Lê Quốc Phong cho biết, khối lượng công việc cơ bản đã hoàn thành mục tiêu đặt ra, tuy nhiên tập thể lãnh đạo, cán bộ các đơn vị khối phong trào cần quyết liệt đẩy nhanh tiến độ công việc hơn nữa. Trong đó, đặc biệt chú ý việc tổng hợp, chuẩn hóa thông tin chặt chẽ và chính xác; rà soát, đầu tư thời gian để nâng cao chất lượng tham mưu và cần làm nổi bật tính sáng tạo, đổi mới và phát huy tính nhận định, tồng quát các vấn đề lớn từ kinh nghiệm thực tế của mỗi cán bộ.

Đồng chí cũng lưu ý các ban, đơn vị cần dành nhiều thời gian làm việc hơn nữa với cơ sở để tăng thêm sự gắn bó, am hiểu, nắm bắt tình hình, tăng tính cọ sát để lên kế hoạch và tổ chức các hoạt động trong thời gian tới, giúp đạt được hiệu ứng tốt và có sức lan tỏa rộng lớn. Đồng thời, sử dụng thật hiệu quả các công cụ ứng dụng từ công nghệ thông tin nhằm phát huy được hết các giá trị do các ứng dụng này mang lại trong việc đánh giá tình hình dư luận, xây dựng các Bộ tuyên truyền, đánh giá, trắc nghiệm, cung cấp tài liệu cho cơ sở và đoàn viên thanh niên.

Trong quý II/2018, đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh việc rà soát, hoàn thiện sớm các nội dung liên quan đến Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI để trình Ban thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 4, lần thứ 5. Trong quý II sẽ là thời gian cao điểm để hoàn thành việc học tập Nghị quyết đối với đoàn viên xong trong tháng 6/2018 và đối với thanh niên hoàn thành trong tháng 8/2018. Đồng thời, đẩy nhanh việc đăng ký thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ các Ban.

Đồng thời, quan tâm, tận dụng tối đa các công cụ truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, trong đó đẩy mạnh việc cung cấp thông tin cho phóng viên báo chí về những điểm mới và sáng tạo trong các chương trình, hoạt động của Đoàn để truyền đạt ý tưởng, mục đích của tổ chức Đoàn tới ĐVTN và cộng đồng.

 Dịp này, Trung ương Đoàn đã tuyên dương và khen thưởng 05 tập thể và 11 cá nhân hoàn thành nhiệm vụ trong Quý I/2018.
Khen thưởng 05 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quý I/2018, gồm: Ban Quốc tế, Ban Thanh niên xung phong, Văn phòng, Văn phòng Đảng-Đoàn thể, Ban Tổ chức (từ trái sang) - Ảnh: Bảo Anh

11
Khen thưởng 11 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Quý I/2018 - Ảnh: Bảo Anh

Cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các ban, đơn vị, đoàn thể Trung ương Đoàn và đại diện các đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn đã được tập huấn về chuyên đề “Một số nét lớn về tình hình thế giới và khu vực; hoạt động đối ngoại của Việt Nam thời gian gần đây” do GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội diễn giảng. Trong đó, tập trung trao đổi nhiều vấn đề nổi bật như: Một số vấn đề quốc tế nổi bật; chính sách đối ngoại của Việt Nam; một số nét thay đổi và nổi bật của một số quốc gia lớn...



Theo Báo cáo quý I/2018, Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI với 500 đại biểu dự điểm cầu Trung ương và 5.000 cán bộ Đoàn tham dự các điểm cầu tại 62 tỉnh, thành phố. Các ban, đơn vị hoàn thiện, xuất bản 5.000 cuốn văn kiện Đại hội Đoàn; 1.000 cuốn sách Hỏi-Đáp về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; xây dựng phim giới thiệu Kết quả Đại hội và những nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội; Bộ biểu đồ hình ảnh (Inforgraphic) nội dung cơ bản của Nghị quyết; Bộ ma-két thiết kế các sản phẩm tuyên truyền trực quan phục vụ tuyên truyền Nghị quyết.

Chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968;…

Các hoạt động tình nguyện được triển khai hiệu quả, tập trung trong chương trình “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới-Tết hải đảo”, phát động "Tết trồng cây", hưởng ứng đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông; Tháng Thanh niên với việc triển khai đồng loạt “Ngày thứ bảy tình nguyện”; “Chủ nhật xanh”; "Tháng ba biên giới" và các hoạt động khác của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng đội Trung ương … thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Phong trào tuổi trẻ sáng tạo được đẩy mạnh như: xây dựng và chạy thử nghiệm website ngân hàng cơ sở dữ liệu, ý tưởng; triển khai Cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”; vận động ĐVTN tham gia tích cực Hệ tri thức Việt số hóa; tổ chức "Ngày hội tuổi trẻ sáng tạo", diễn đàn “Sáng tạo trẻ”; phát động giải thưởng “Sáng tạo xanh” lần thứ II, năm 2018; triển khai Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên” lần thứ II và Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn” lần thứ I,…