Giao ban công tác Đoàn và phong trào TTN Cụm miền núi Đông Bắc Bộ

16:17 11/12/2013     2117

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 11/12, tại TP Lạng Sơn đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên (TTN) cụm miền núi Đông Bắc Bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Tô Hùng Khoa.

gfxj
Đ/c Bí thư Trung uơng Đoàn Dương Văn An phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Với chủ đề công tác năm 2013 “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”, các cấp bộ Đoàn trong cụm đã tập trung tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức triển khai gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động tiêu biểu như: Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác: Bắc Kạn tuyên dương 43 cá nhân, Lạng Sơn tuyên dương 40 cá nhân và 20 tập thể.

Trong phong trào “ Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” , toàn cụm đã có nhiều công trình phần việc thanh niên cấp tỉnh; cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” tiếp tục được tập trung nhiều nguồn lực triển khai. Phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được các cấp bộ đoàn trong cụm tiếp tục tổ chức sâu rộng: Thái Nguyên với 38 dự án phát triển kinh tế, 10 dự án 120 cho 16.157 ĐVTN vay; các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên đi đầu xây dựng xã hội học tập như: Chương trình "Đồng hành thí sinh vượt khó", 6/6 tỉnh tổ chức chương trình “Tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp năm 2013” cho học sinh các trung học phổ thông, Tuyên Quang phối hợp với Sở giáo dục tổ chức thi "Chúng em kể truyện Bác Hồ"...

Các hoạt động, mô hình hỗ trợ thanh niên trong học tập, đồng hành, giúp đỡ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường tiếp tục đem lại hiệu quả thiết thực. Ban Thường vụ các Tỉnh Đoàn đã tích cực, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác giúp đỡ thanh niên chậm tiến: Lạng Sơn giúp đỡ được 162, Thái Nguyên giúp đỡ được 47 thanh niên chậm tiến, có địa chỉ cụ thể.

Ký kết Quy chế phối hợp hoạt động Cụm miền núi Đông Bắc Bộ giai đoạn 2013 - 2017
Các tỉnh trong cụm ký kết quy chế phối hợp hoạt động, giai đoạn 2013 - 2017
   
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An đã ghi nhận, biểu dương những kết quả và sự nỗ lực quyết tâm vượt khó hoàn thành xuất sắc chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị trong Cụm.

Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong Cụm thi đua tiếp tục làm tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho ĐVTN; tích cực tham gia xoá đói giảm nghèo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và chú trọng xây dựng các điểm vui chơi giải trí cho thanh, thiếu nhi.