Giao ban công tác Đoàn và phong trào TTN các cụm ĐB Sông Hồng, Bắc Trung bộ và Đoàn trực thuộc T.Ư Đoàn

10:05 01/07/2015     1487

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 30/6, Hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2015 của các cụm đồng bằng sông Hồng, Bắc trung bộ và Đoàn trực thuộc Trung uơng đoàn đã diễn ra tại Tỉnh đoàn Ninh Bình.
Toàn cảnh Hội nghị giao ban Cụm
Toàn cảnh Hội nghị giao ban Cụm


Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội TƯ; Lê Quốc Phong- Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; Nguyễn Tiến Thành- Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Văn Tuất- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Tại hội nghị, các trưởng cụm đã báo cáo những kết quả nổi bật trong hoạt động của đơn vị mình 6 tháng đầu năm. Theo đó, nét nổi bật của cụm Đoàn trực thuộc là đã tổ chức tốt các buổi sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn, toạ đàm tập trung vào việc góp ý các văn kiện Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Cùng với đó, công tác tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền được Đoàn tham gia có hiệu quả, vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn tiếp tục được phát huy và khẳng định, số đoàn viên, đảng viên trẻ tăng nhanh. 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong cụm đã giới thiệu được hơn 18 nghìn đoàn viên cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có hơn 14 nghìn đồng chí được kết nạp Đảng. Đối với cụm Đoàn Bắc Trung Bộ, phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển KTXH và bảo vệ Tổ quốc" và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" đã thực sự đi vào đời sống, được đoàn viên thanh niên hưởng ứng, nhiệt tình tham gia, tạo hiệu ứng xã hội to lớn trong việc tham gia phát triển KTXH, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Từ đầu năm đến nay, các cấp bộ đoàn trong cụm đã tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 100 nghìn thanh niên, học sinh và giải quyết việc làm cho 8.300 thanh niên. Đoàn cụm đồng bằng sông Hồng lại cho thấy những kết quả nổt bật trong phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" với việc tập trung hỗ trợ, giúp đỡ các xã điểm xây dựng nông thôn mới tu sửa, thắp sáng đường nông thôn; mở các lớp tập huấn chuyển giao KHKT, duy trì và nhân rộng mô hình thanh niên giúp nhau làm kinh tế... Cũng đã xuất hiện nhiều cách làm hay như tỉnh đoàn Ninh Bình triển khai lắp đặt 10 km "thắp sáng đường quê", thành đoàn Hà Nội với công trình "áp dụng KHKT làm sạch ao hồ"... 6 tháng đầu năm các tỉnh đoàn trong cụm đăng ký đảm nhận 37 công trình thanh niên cấp tỉnh, hơn 5 nghìn công trình cấp cơ sở cùng nhiều hoạt động thiết thực khác.

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho các em thiếu nhi
Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho các em thiếu nhi


Đóng góp ý kiến cho Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Đây là dịp để các tỉnh, thành Đoàn của các cụm tổng kết lại các hoạt động của cụm mình trong 6 tháng đầu năm 2015, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng thời là cơ hội để các đơn vị học hỏi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm tổ chức, triển khai nhiệm vụ theo định hướng của BCH Trung ương Đoàn gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được và sự cố gắng, nỗ lực, khắc phục khó khăn của các cấp bộ Đoàn, các tỉnh thuộc 3 cụm Đồng bằng sông Hồng, Bắc trung bộ và Đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn .

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đề nghị các tỉnh, thành Đoàn thuộc 3 Cụm quan tâm, tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh triển khai đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy và cổ vũ tinh thần tự hào dân tộc, hướng về biên giới, hải đảo, chủ quyền Tổ quốc thông qua diễn đàn và thi sáng tác với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, biểu dương nhân rộng gương người tốt, việc tốt, điển hình, nhân tố mới. Tiếp tục triển khai các chương trình, dự án, đề án Đoàn tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Thành lập các mô hình, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên làm kinh tế. Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế biển đảo, góp phần khẳng định và giữ vững chủ quyền đất nước thông qua việc nhân rộng các hình thức câu lạc bộ, nghiệp đoàn, các hội của ngư dân trẻ ra khơi, bám biển, đánh bắt xa bờ. Đẩy mạnh triển khai Đề án Đảo Thanh niên, xây dựng các công trình thanh niên phục vụ dân sinh, giáo dục truyền thống, khẳng định chủ quyền trên Đảo Thanh niên và các đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Đánh giá kết quả thực hiện thí điểm nhiệm kỳ đại hội chi đoàn và đoàn cấp cơ sở tại một số khu vực đặc thù; nghiên cứu sửa đổi hướng dẫn sinh hoạt Đoàn nơi cư trú, triển khai chương trình rèn luyện đoàn viên theo hướng phù hợp. Làm tốt công tác xét chọn, giới thiệu cán bộ Đoàn tham gia cấp ủy các cấp....

Cùng ngày, đoàn thanh niên các tỉnh thuộc cụm Đồng bằng Sông hồng đã tổ chức tới thăm và tặng quà cho UBND xã Yên Hòa và Trường mầm non xã Yên Hòa, huyện Yên Mô. Tại Trường mầm non xã Yên Hòa, đoàn công tác đã tặng 01 máy lọc nước, 5 tủ sắt đựng đồ và 10 xuất quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1 bộ máy vi tính cho UBND xã Yên Hòa; tổng trị giá các phần quà là 50 triệu đồng.