Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Đông Nam Bộ năm 2018

01:40 05/11/2018     1720

3 Phong trào   Web.ĐTN:

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị

 

Ngày 03/11, tại Đồng Nai đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Đông Nam Bộ năm 2018. Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua báo cáo kết quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đông Nam Bộ năm 2018.

Bám sát chủ đề công tác năm 2018 “Tuổi trẻ sáng tạo”, với nhiều mô hình tiêu biểu, hiệu quả trong công tác như: Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; đổi mới và nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền giáo dục, nhất là qua mạng xã hội, các phương tiện truyền thông hiện đại; các phong trào, chương trình công tác thiết thực, hiệu quả và hướng về cơ sở; phong trào Sáng tạo trẻ có nhiều thành tựu; chủ trương 1+2 được triển khai sáng tạo...; công tác phối hợp tổ chức các hoạt động trong cụm đạt hiệu quả cao của các đơn vị là thành viên cụm thi đua Miền Đông Nam Bộ.

Trong năm 2018, cụm Đông Nam Bộ đã tổ chức các hoạt động cụm cụ thể: Tổ chức thành công Liên hoan Phụ trách Đội giỏi Cụm Đông Nam bộ lần thứ VI từ ngày 06/8 đến 08/8/2018 do Tỉnh đoàn Bình Thuận đăng cai tổ chức với sự tham dự của 204 đại biểu là giáo viên Tổng phụ trách Đội đang công tác tại 07 tỉnh, thành phố, tuyên dương 75 Tổng phụ trách Đội giỏi; Tổ chức thành công liên hoan Bí thư Chi đoàn giỏi Cụm Đông Nam Bộ diễn ra từ ngày 23 - 25/11/2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh; kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968, Ban Thường vụ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã đăng cai tổ chức Tọa đàm “Vai trò của học sinh, sinh viên và trí thức trẻ Sài Gòn - Gia Định trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968”…

Các phong trào hành động cách mạng của đoàn, các chương trình đồng hành với thanh niên đã được các đơn vị tập trung triển khai đạt nhiều kết quả nổi bật thông qua các cuộc vận động, các hoạt động tình nguyện, các mô hình,...; trong năm 2018, các đơn vị trong cụm Đông Nam Bộ đã quan tâm chú trọng, đẩy mạnh các hoạt động theo chủ đề năm 2018 “Tuổi trẻ sáng tạo” thông qua các các chương trình Ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo”, Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi”, “Ngày sinh viên sáng tạo khởi nghiệp”,...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn đã biểu dương những kết quả tích cực của các đơn vị trong năm 2018.

Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đề nghị, trong năm 2019, các đơn vị cụm Đông Nam Bộ cần tập trung công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh các hoạt động phong trào, đặc biệt chú trọng đến phong trào tuổi trẻ sáng tạo.

Ngoài ra, cần chú trọng công tác tổ chức xây dựng Đoàn; triển khai công tác rèn luyện đoàn viên; chấn chỉnh chế độ học tập chính trị của các cấp bộ Đoàn, tập trung tập huấn chuyên sâu, hiệu quả hơn. Cần tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ đoàn phù hợp theo tình hình tại địa phương, đơn vị; thành lập, duy trì và phát triển các tổ chức đoàn ngoài nhà nước; sắp xếp lại bộ máy tổ chức; trong năm 2019, tập trung công tác nhân sự, tổ chức tốt Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp.

Đồng chí Bùi Quang Huy kỳ vọng, thông qua hội nghị, các đơn vị sẽ đúc kết được nhiều kinh nghiệm tổ chức để nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong các năm tới, đáp ứng nhu cầu thiết thực của cán bộ đoàn, đoàn viên, hội viên và thanh thiếu niên.

CTV Trịnh Tình – TĐ Đồng Nai(PL)