Gia Lai: Sơ kết công tác Đoàn - Hội 6 tháng đầu năm 2018

11:12 04/07/2018     609

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 30/6, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 (mở rộng) khóa XIV, nhiệm kỳ 2017-2022 nhằm đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai trong 6 tháng đầu năm.
Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 (mở rộng) khóa XIV đánh giá công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm
Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 (mở rộng) khóa XIV đánh giá công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm


Với tinh thần xung kích, trách nhiệm, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, phần việc gắn liền với lợi ích và sự phát triển của địa phương như: phong trào xây dựng nông thôn mới, trồng cây xanh, tổ chức chiến dịch tình nguyện hè, sinh hoạt hè tại cơ sở…

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đoàn cũng gặp nhiều thách thức. Trong đó, công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng trên mạng xã hội còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong thanh niên đồng bào dân tộc; việc triển khai thực hiện công tác phát triển đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú để kết nạp đảng còn hạn chế; nhiều đơn vị có ít mô hình phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ…

Ghi nhận những kết quả của các đơn vị đã đạt được, dịp này Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã giải đáp, hướng dẫn các đơn vị cách tháo gỡ những khó khăn trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao bằng khen cho 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2018; tặng bằng khen 11 tập thể có công trình, phần việc tiêu biểu trong Tháng Thanh niên năm 2018; trao bằng khen cho 12 cá nhân, 3 tập thể đã đạt giải tại cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022” trên website Tỉnh Đoàn.
Trao thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong tháng TN 2018
Trao thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong tháng Thanh niên 2018


*Trước đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ 10 - khóa VI mở rộng.

Với chủ đề “Thanh niên sáng tạo”, công tác Hội và phong trào thanh niên đã được triển khai bằng những hoạt động trọng tâm, thiết thực, đa dạng hóa các hình thức mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội đã tổ chức dọn dẹp, chỉnh trang 134 km đường thanh niên tự quản; đào 180 hố rác; trồng gần 1.500 cây xanh. Bên cạnh đó, còn tổ chức khám - chữa bệnh cho trên 3.500 người dân, thanh thiếu nhi; trao tặng gần 600 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 203 triệu đồng. Các cấp bộ Hội tiếp tục thành lập và duy trì hoạt động của 146 Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin. Đã phát triển được 6.050 hội viên mới nâng tổng số hội viên lên gần 150.000.

Để góp phần phát triển công tác hội trong thời gian tới, các đại biểu đã thảo luận và đề xuất một số ý kiến như: Tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên ở cơ sở; thống nhất nội dung trại huấn luyện cán bộ Đoàn-Hội toàn tỉnh lần thứ VI dự kiến tổ chức tại thị xã An Khê; các cấp Hội cần khảo sát thường xuyên  để nắm bắt tình trạng thanh niên vi phạm pháp luật; tăng cường sự hỗ trợ vay vốn cho thanh niên muốn lập nghiệp…