Gặp mặt truyền thống Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam

16:15 25/03/2018     1838

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/3, tại Hà Nội, Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn Thanh niên các thời kỳ tổ chức Gặp mặt nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2018).
Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Vũ Mão - nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Trưởng Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam; Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn; cùng các đồng chí cựu cán bộ Đoàn  các thời kỳ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dịp này., Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam cũng thông tin một số kết quả hoạt động của hội từ năm 2012 - 2017 và định hướng hoạt động trong năm 2018.

Theo đó, từ năm 2012 - 2017, Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam đã phối hợp với các tổ chức cựu cán bộ Đoàn của các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn tổ chức các hoạt động hiệu quả và ý nghĩa.

Với trên 500 cựu cán bộ Đoàn sinh hoạt trong 19 tổ liên lạc, đội ngũ cán bộ của Ban liên lạc đã tích cực xây dựng quỹ “Nhân ái vì nghĩa tình đồng đội” để thực hiện tốt việc thăm hỏi, hỗ trợ khó khăn trong cuộc sống, tổ chức các hoạt động du lịch thăm quan về nguồn cho hội viên; tổ chức các hoạt động bồi dưỡng giáo dục truyền thống, chăm lo giúp đỡ trao học bổng khuyến khích lớp cán bộ Đoàn trẻ, đặc biệt là các em sinh viên người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức trao học bổng cho sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại Hà Nội; duy trì tổ chức họp mặt nhân dịp 26/3 hàng năm, tổ chức mừng thọ cho các cựu cán bộ Đoàn cao tuổi...



Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Dịp này, Ban liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam cũng thông tin một số định hướng hoạt động trong năm 2018. Cụ thể, Ban liên lạc và Ban thư kí sẽ tiếp tục phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị góp ý vào Luật Thanh niên sửa đổi; duy trì giúp đỡ sinh viên Lào - Campuchia đang học tập tại Việt Nam; tổ chức tổng kết 10 năm xây dựng và phát triển Quỹ “Nhân ái vì nghĩa tình đồng đội” và định hướng phát triển quỹ trong thời gian tới...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn đã báo cáo nhanh một số kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời, thông tin về kết quả Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy đánh giá cao những hoạt động của Ban liên lạc hội cựu cán bộ Đoàn đã thực hiện. “Trong thời gian qua, hội đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc biệt trong việc động viên, thăm hỏi, nắm thông tin kịp thời, tạo ra một môi trường để các cựu cán bộ Đoàn gắn kết với nhau. Hội cũng đã có nhiều sự động viên, hướng dẫn, góp ý cho thế hệ cán bộ trẻ tương lai”- đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh
Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy đã đánh giá cao những hoạt động của Ban liên lạc Hội cựu cán bộ Đoàn đã triển khai thực hiện trong thời gian qua

“Trong thời gian qua, Ban liên lạc đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc biệt trong việc động viên, thăm hỏi, nắm thông tin kịp thời các hoạt động nhằm tạo ra một môi trường để các cựu cán bộ Đoàn gắn kết với nhau. Ban liên lạc cũng đã có nhiều sự động viên, hướng dẫn, góp ý, trao đổi kinh nghiệm cho thế hệ cán bộ trẻ đương nhiệm”, đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Dịp này, đồng chí Bùi Quang Huy đã gửi lời tri ân tới các thế hệ cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ, mong muốn các đồng chí cựu cán bộ Đoàn có nhiều sức khỏe để tiếp tục đóng góp cho gia đình, cho công tác bồi dưỡng, phát triển thanh thiếu nhi và cộng đồng xã hội.


Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn TNVN tổ chức chúc thọ cho các đồng chí cựu cán bộ Đoàn
Ban liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam chúc thọ cho các đồng chí cựu cán bộ Đoàn


Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao học bổng cho các sinh viên dân tộc thiểu số vươn lên học tốt
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng cho các sinh viên dân tộc thiểu số vươn lên học tốt


Trong khuôn khổ chương trình, Ban liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam đã tổ chức chúc thọ các đồng chí cựu cán bộ Đoàn cao tuổi; trao 10 suất học bổng cho các sinh viên là người dân tộc thiểu số vượt khó học tốt của Học viện Thanh thiếu nhi Việt Nam và 10 suất học bổng cho các sinh viên Campuchia đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng của Thủ đô.