Gặp mặt cán bộ các ban, đơn vị khối phong trào quý II/2018

00:53 01/08/2018     1010

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 31/7, tại Hà Nội, đã diễn ra Gặp mặt cán bộ các Ban, đơn vị khối phong trào quý II và trọng tâm công tác quý III năm 2018. Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã chủ trì hội nghị.
Cùng dự có các đồng chí: Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn; cùng lãnh đạo, chuyên viên, cán bộ các Ban phong trào, Văn phòng Trung ương Đoàn và Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam.

Theo Báo cáo kết quả công tác quý II/2018, các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn đã tiếp tục tham mưu chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy nhanh tiến độ học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; quan tâm triển khai công tác kiểm tra, đánh giá nhận thức của cán bộ Đoàn, đoàn viên về Nghị quyết. Đã tham mưu ban hành hướng dẫn thực hiện và phương án phân bổ các chỉ tiêu nhiệm kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (2017 - 2022); khung phụ lục số liệu công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, giai đoạn 2018 - 2022.


u
Quang cảnh buổi Gặp mặt cán bộ các ban, đơn vị khối phong trào quý II/2018


Đã tập trung tham mưu chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2018). Tham mưu phối hợp với Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hội quân và Hành trình “Những dấu ấn vinh quang”, với sự tham gia của 16 đơn vị từ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, đoàn viên, thanh niên cả nước với tổng giá trị chương trình ước tính trên 2,3 tỉ đồng; chương trình nghệ thuật “Những đóa hoa bất tử” và tổng kết, trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc; phối hợp với Hội Cựu TNXP Việt Nam tổ chức Hội nghị “Thực trạng và đề xuất xây dựng, tôn tạo các địa danh, di tích lịch sử TNXP Việt Nam” tại Tây Ninh. Tham mưu tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk với sự tham gia của gần 2.000 đoàn viên, thanh niên.

Nổi bật, là các hoạt động trong chỉ đạo triển khai phong trào “Thanh niên tình nguyện”, các ban, đơn vị tích cực tham mưu triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, gồm chương trình  “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch: “Mùa hè xanh, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh” và đến nay, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018 đã đạt được một số kết quả tích cực.

Trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, các ban, đơn vị tham mưu tổ chức chương trình ra mắt Cổng thông tin Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam và phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính”. Trong phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, các ban, đơn vị tham mưu tổ chức “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2018” với chủ đề “Tuổi trẻ đồng hành vì Trường Sa xanh”; Sơ kết 05 năm thực hiện đề án xây dựng Đảo Thanh niên toàn quốc giai đoạn 2013-2020; xây dựng Kế hoạch triển khai cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, giai đoạn 2018 - 2022.

Bên cạnh đó, các ban, đơn vị tiếp tục tham mưu chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai tốt các hoạt động chăm lo, đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, tập trung vào đối tượng sinh viên, học sinh trung học phổ thông, thanh niên nông thôn, thanh niên khuyết tật; tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ học sinh, sinh viên vay vốn tín dụng học tập; các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và các hoạt động thiết thực, sôi nổi hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2018.


u
Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại buổi Gặp mặt cán bộ các ban, đơn vị khối phong trào quý II/2018


Phát huy những kết quả đạt được trong quý II/2018, tại buổi gặp mặt, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đề nghị trong quý III/2018, các ban, đơn vị cần tiếp tục chỉ đạo và quán triệt các đơn vị về đích quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên cũng như bám sát trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề năm công tác 2018 “Tuổi trẻ sáng tạo”, đây là năm đòi hỏi cần thực hiện gấp 2, gấp 3 lần so với các năm bình thường, để làm sao có nhiều hoạt động sáng tạo được tổ chức thực hiện nhằm phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên nhiều hơn nữa. Đồng thời, động viên được các Đoàn cơ sở có mô hình, cách làm sáng tạo để có những mô hình hiệu quả trong từng quý, qua đó khẳng định có sự bám sát chỉ đạo của các Ban cũng như tránh được sự tụt hậu so với thanh niên và không bám kịp với sự phát triển của xã hội.

Đồng chí cũng đề nghị lưu ý, trong quý III/2018 sẽ có nhiều văn bản của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn được ban hành, do đó các Ban cần nghiên cứu để cụ thể hóa thành các nội dung hoạt động, trong đó cần nắm chắc và chủ động thực hiện vào cuối năm 2018 và năm 2019.

“Cần tăng cường cơ chế phối hợp giữa các Ban trong triển khai công việc, đây không phải đặc thù của mỗi Ban mà cần có sự cộng hưởng để mang lại hiệu quả cũng như để bắt tay nhanh vào thực hiện và sẽ có được kết quả thể hiện rõ trong năm 2019, khi các Ban tổ chức triển khai thực hiện”, đồng chí Lê Quốc Phong nói.

Đồng chí Bí thư thứ nhất cũng yêu cầu cán bộ Trung ương Đoàn cần nắm chắc Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI để cụ thể hóa trong công việc, nhiệm vụ được giao; đồng thời, nắm bắt dư luận thanh niên theo khối, cụm của Ban phụ trách, để mỗi cán bộ tăng độ nhạy và có sự tư duy về tầm ảnh hưởng cũng như dự đoán có thể để lại hậu quả. Qua đó, có sự tham mưu kịp thời cũng như đề xuất giải pháp phù hợp để xử lý tình huống có thể xảy ra.



y
Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân


Dịp này, 6 tập thể xuất sắc, gồm: Ban Tuyên giáo, Ban Thanh niên xung phong, Ban Kiểm tra, Ban Thanh niên công nhân; Ban Công tác thiếu nhi; Văn phòng Đảng đoàn thể và 4 cá nhân tiêu biểu đã được khen thưởng tại hội nghị.