Gặp mặt các gương mặt trẻ tiêu biểu Bộ đội Biên phòng

16:07 27/04/2018     1458

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã gặp mặt 20 Gương mặt trẻ tiêu biểu Bộ đội Biên phòng. Đây là những cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác trong năm 2017 vừa qua.
Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn và Thiếu tướng Lê Như Đức - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng.

Thay mặt tuổi trẻ Bộ đội biên phòng (BĐBP), đồng chí Trương Lâm Tới - Trưởng Ban Thanh niên BĐBP đã báo cáo một số thành tích của thanh niên BĐBP trong thời gian qua.
Gặp mặt các gương mặt tiêu biểu Bộ đội Biên phòng
Gặp mặt các gương mặt tiêu biểu Bộ đội Biên phòng


Hiện đoàn viên thanh niên chiếm trên 50% quân số toàn lực lượng, là đội ngũ có sức khỏe, có tri thức, được đào tao, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội; là lực lượng trực tiếp tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị và giữ các vị trí quan trọng trong các cơ quan, đơn vị. Dù ở vị trí nào, lĩnh vực chuyên môn nào, đoàn viên thanh niên BĐBP đều thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng xả thân, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ Quốc và hạnh phúc của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Bên cạnh những thành tích xuất sắc trong công tác quản lý cửa khẩu biên giới, cảng biển, vận động quần chúng, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, học tập và nghiên cứu khoa học, đoàn viên thanh niên BĐBP đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng với nhiều chương trình, mô hình hoạt động ý nghĩa và hiệu quả. Đặc biệt, chương trình “Nâng bước em tới trường” đã trực tiếp nhận đỡ đầu và thường xuyên kèm cặp 2.844 em học sinh khu vực biên giới, hải đảo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có nhiều em là con em nhân dân nước bạn Lào và Campuchia.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt


Trong thành tích chung của tuổi trẻ BĐBP có đóng góp quan trọng của 20 đồng chí được tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu”, “Gương mặt trẻ triển vọng” BĐBP lần này. Mỗi thành tích, mỗi chiến công của 20 gương mặt trẻ điển hình được tuyên dương hôm nay tuy ở mức độ khác nhau, lĩnh vực khác nhau, nhưng đều là sản phẩm kết tinh của tinh thần say mê, kiên trì học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ở tinh thần xung kích cách mạng, chủ động khắc phục khó khăn gian khổ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, vì cuộc sống của nhân dân, vì biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao kết quả, thành tích nổi bật của tuổi trẻ BĐBP trong thời gian, đồng thời khẳng định, những chiến sĩ tiêu biểu tham dự buổi gặp mặt là minh chứng sống động nhất cho hàng vạn đoàn viên, thanh niên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trong học tập, công tác và chiến đấu, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN, bảo vệ sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Tặng Bằng khen cho 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu Bộ đội Biên phòng năm 2017
Tặng Bằng khen cho 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu Bộ đội Biên phòng năm 2017


"Trên từng lĩnh vực công tác, các đồng chí đã phát huy tinh thần nỗ lực, vượt khó cùng với sự gan dạ, mưu trí, dũng cảm, xông pha vào những nơi vất vả, khó khăn nhất để vừa đảm bảo an ninh trật tự vùng biên, bảo vệ chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc, vừa tuyên truyền chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, trấn áp tội phạm, tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, phổ cập giáo dục, giúp các em được đi học, được đến trường... Những hoạt động đó rất ý nghĩa, nhân văn và quan trọng. Nơi vất vả nhất, gian khó nhất, đòi hỏi nhiều nhất ý chí, sự quyết tâm thì hình ảnh màu áo xanh của lực lượng bộ đội biên phòng ngày càng ngời sáng, càng thế hiện được ý chí, bản lĩnh, truyền thống của mình, được các cấp, các ngành và bà con nhân dân ghi nhận và trân trọng", đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nói.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương bày tỏ mong muốn, các cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu được tuyên dương lần này tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tạo ảnh hưởng tích cực để nhân rộng những thành tích, chiến công đó tới đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên của Bộ đội Biên phòng.
Tặng bằng khen cho 10 Gương mặt trẻ triển vọng BĐBP năm 2017
Tặng bằng khen cho 10 Gương mặt trẻ triển vọng BĐBP năm 2017


Tại buổi gặp mặt, các gương mặt trẻ tiêu biểu BĐBP đã chia sẻ về thực tiễn công tác cũng như đóng góp ý kiến về các phong trào, hoạt động của Đoàn.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho 10 gương mặt trẻ tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng BĐBP năm 2017.