Đồng Tháp: Tập huấn cho 120 cán bộ phụ trách truyền thông bảo vệ môi trường

13:48 06/06/2018     850

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 04/6, tại xã biên giới Tân Hội (thị xã Hồng Ngự), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tập huấn công tác truyền thông bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2018.
Trao tặng dụng cụ chứa nước cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn
Trao tặng dụng cụ chứa nước cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn



Tập huấn công tác truyền thông bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2018 là một trong những nội dung phối hợp thường niên giữa Tỉnh Đoàn và Sở Tài nguyên - Môi trường.

Tham dự tập huấn có hơn 120 cán bộ phụ trách truyền thông bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu; đại diện các Tổ tự quản Bảo vệ môi trường và người dân tại các xã nông thôn mới và cấp cơ sở trong toàn tỉnh Đồng Tháp.

Tại buổi truyền thông, các báo cáo viên đã cung cấp kiến thức về thực trạng, tác hại và hướng giảm thiểu sử dụng nhựa và túi ni-lông; thực trạng biến đổi khí hậu và một số vấn đề cấp bách về môi trường trên địa bàn tỉnh hiện nay; kỹ năng truyền thông, vận động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn và Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Tháp đã trao tặng dụng cụ chứa nước sạch (trị giá hơn 10 triệu đồng) cho 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xã biên giới Tân Hội, thị xã Hồng Ngự.

Thông qua tập huấn nhằm củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông cho các mô hình tự quản vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh; đồng thời nâng cao vai trò. trách nhiệm của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.