Đồng Tháp: Ký kết phối hợp giữa UBND tỉnh giai đoạn 2013 - 2017

17:56 02/01/2013     3146

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp đã ký kết chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh giai đoạn 2013 - 2017.
Chương trình ký kết được tập trung vào 05 nội dung chính: phối hợp thực hiện công tác giáo dục thế hệ trẻ, đoàn kết, tập hợp thanh niên; phát huy thanh niên thực hiện các mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; phối hợp chăm sóc, giáo dục, thiếu niên nhi đồng; phối hợp giám sát, bảo đảm thực hiện chế độ chính sách liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên và phối hợp thực hiện các hoạt động truyền thông.

a
Lãnh đạo UBND tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2013 - 2017

Trên cơ sở quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã thống nhất danh mục các nhiệm vụ phối hợp của sở, ngành với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh gồm 27 nội dung cụ thể.

Tại buổi lễ ký kết, cũng đã diễn ra Tọa đàm: “Chính quyền các cấp và công tác phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chăm lo và phát huy thanh niên”. Theo đó, các ý kiến trao đổi một số nội dung như: vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn cơ sở trong việc cụ thể để triển khai chương trình phối hợp; công tác phối hợp giữa các Sở, ngành tỉnh với Đoàn thanh niên trong việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là vai trò của một số ngành trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới; những giải pháp của chính quyền các cấp tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn hoạt động hiệu quả…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Minh Hoan – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện lựa chọn những nội dung phù hợp để ký kết thực hiện; Đoàn TNCS Hổ Chí Minh các cấp chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện đầy đủ nội dung đã được ký kết trong chương trình phối hợp; đối với các Sở, ngành tỉnh căn cứ nội dung các danh mục phối hợp chủ động phối hợp nhằm tạo điều kiện đề Đoàn thanh niên các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

* Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị BCH Tỉnh Đoàn lần thứ 3 - khóa IX và  tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012.

Tại Hội nghị, Tỉnh Đoàn đã khen thưởng cho 7 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012.