Đồng Tháp: 1.250 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2018

10:33 05/03/2018     687

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 3/3, đồng loạt các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Lễ giao nhận quân năm 2018.
Năm nay, tỉnh Đồng Tháp tổ chức giao quân với 1.250 tân binh. Đợt tuyển quân năm 2018 được đánh giá là đạt yêu cầu. Theo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp, tiêu chuẩn tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ càng được nâng lên, chất lượng tân binh ngày càng cao về sức khỏe và trình độ học vấn. Trong số 1.250 thanh niên đủ điều kiện sức khoẻ tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay, 1.250 tân binh đều là đoàn viên, trong đó có 08 đảng viên.
 
Tại lễ giao nhận quân, các thanh niên đã bày tỏ quyết tâm rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ, góp phần bảo vệ đất nước. Cùng với người thân, lãnh đạo các địa phương cũng đã đến động viên tinh thần, tiễn tân binh về đơn vị.

Động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ
Động viên tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ


Sau lễ giao nhận quân, các tân binh đã được giao về các đơn vị: Trường sỹ quan Lục quân 2, Quân đoàn 4, Sư đoàn Bộ binh 8, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Đồng Tháp, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp, chỉ tiêu gọi thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân là 200 thanh niên.

Trước đó, Đoàn Thanh niên các huyện, thị, thành phối hợp Ban chỉ huy Quân sự cùng cấp tổ chức Hội trại “Tòng quân” với nhiều nội dung sôi nổi, thiết thực và mang đậm màu sắc thanh niên qua các hoạt động: thi thiết kế trại đẹp, các hoạt động trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa văn nghệ, sinh hoạt truyền thống; chính quyền địa phương, đoàn thể phối hợp lồng ghép tuyên truyền về công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Qua đó, nhằm định hướng cho tân binh trong việc tham gia đi lao động ở nước ngoài sau khi xuất ngũ để phát triển kinh tế gia đình.

Tân binh và ĐVTN địa phương tham gia các trò chơi dân gian
Tân binh và ĐVTN địa phương cùng tham gia các trò chơi dân gian


Hội trại “Tòng quân” đã tạo không khí vui tươi, để lại ấn tượng khó quên cho mỗi thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, góp phần củng cố niềm tin, ý chí, sự đoàn kết và phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ đất Sen Hồng trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.