Đồng Nai: Hơn 2.750 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

17:23 07/03/2018     860

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 7/3, trong không khí tưng bừng, phấn khởi của "Ngày hội tòng quân", các địa phương trong tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt tổ chức lễ tiễn 2.754 thanh niên tiêu biểu của 11 huyện, thị, thành phố trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2018.
Năm 2018, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tỉnh đã triển khai chặt chẽ các bước tuyển chọn nên chất lượng tuyển quân được nâng lên rõ rệt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2018 đề ra trong đó chú trọng thực hiện tốt quy định của Bộ quốc phòng về nâng cao chất lượng công dân nhập ngũ. 
Tỉnh Đồng Nai được giao chỉ tiêu tuyển 2.754 thanh niên về 18 đầu mối nhận quân của Bộ Quốc phòng và Quân khu 7, trong đó có 112 thanh niên là đảng viên, chiếm 4,02%, phần lớn là đảng viên chính thức; 531 thanh niên có trình độ văn hóa từ trung cấp đến đại học (chiếm 18,3%), tăng 3,82% so năm 2017.

Riêng thanh niên có trình độ đại học tăng 2,6%, cao đẳng tăng 1,5% so năm 2017. Đặc biệt có 17 thanh niên là công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan Nhà nước và 86 thanh niên là con, cháu của cán bộ đảng viên từ tỉnh tới cơ sở và gần 40% công nhân lao động đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp. Đặc biệt có 4 công dân nữ (Trảng Bom 2, Long Thành 1 và Nhơn Trạch 1); 100% thanh niên có đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.
Các tân binh huyện Long Thành phấn khởi nhận lệnh lên đường
Các tân binh huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai phấn khởi nhận lệnh lên đường nhập ngũ

Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, giao quân năm 2018, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% các huyện, thị, thành đoàn tổ chức Hội trại Tòng quân và chọn chỉ đạo điểm tại huyện Định Quán với chỉ tiêu gọi 270 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội. 
Ngày hội tòng quân đã diễn ra trong không khí rộn ràng với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, vui tươi như: tuyên truyền về truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cao đẹp của Đảng, truyền thống yêu nước của nhân dân Việt Nam thông qua các diễn đàn, nói truyền truyền thống, giao lưu giữa thanh niên lên đường nhập ngũ với đoàn viên thanh niên địa phương và quân nhân hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự; tham gia các trò chơi dân gian; các hội thi, hội diễn (cắm hoa, tài năng chiến sỹ, tuyệt đỉnh song ca, rung chuông vàng…); tổ chức sinh nhật cho chiến sỹ. 
Djp này, BTV Tỉnh đoàn cũng trao tặng quỹ “Vì người bạn tòng quân”; vận động các nguồn lực xã hội được hơn 2 tỷ đồng chăm lo cho đoàn viên, thanh niên nhập ngũ đã tạo hiệu ứng tích cực và lan tỏa trong xã hội; tạo môi trường sinh hoạt tập thể, gắn kết tinh thần đoàn kết của các tân binh trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với quê hương, Đất nước.