Đồng Nai: Cựu cán bộ Đoàn luôn đồng hành với hoạt động của thanh niên

15:43 31/05/2018     483

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp và thanh niên là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Hội Cựu cán bộ Đoàn tỉnh Đồng Nai xác định trong phương hướng, nhiệm vụ của Hội nhiệm kỳ 2018 – 2023 .
Sáng 30/5, tại Khu du lịch sinh thái Đảo Ó – Đồng Trường, huyện Vĩnh Cửu, Hội cựu cán bộ Đoàn tỉnh đã tổ chức Đại hội Hội Cựu cán bộ Đoàn tỉnh lần thứ 2, nhiệm kỳ 2018 – 2023 với sự tham gia của gần 100 đại biểu.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên, giai đoạn 2013 – 2018, hoạt động của Hội đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hội đã chú trọng tập trung trong công tác xây dựng tổ chức Hội, hỗ trợ hội viên cựu cán bộ Đoàn. Đến nay, toàn tỉnh có gần 200 hội viên cựu cán bộ Đoàn đang sinh hoạt tại 13 chi hội.

Hội Cựu cán bộ Đoàn đã thường xuyên tổ chức các buổi thăm hỏi, tặng quà hội viên cựu cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn dịp lễ, tết; giúp nhau làm kinh tế gia đình; cùng với địa phương xây nhà tình thương cho cựu cán bộ Đoàn. Ngoài ra, cán bộ, hội viên Hội cựu cán bộ Đoàn còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương, như: tham gia biên soạn sách lịch sử Đoàn, hỗ trợ hoạt động Đoàn ở cơ sở...


Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai tham dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Đại hội


Trong khuôn khổ đại hội, các đại biểu đã cùng thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ của Hội nhiệm kỳ 2018 – 2023. Theo đó, trong thời gian tới, Hội sẽ tập trung làm tốt công tác tập hợp cựu cán bộ Đoàn trong tỉnh vào tổ chức; tiếp tục vận động cán bộ, hội viên cựu cán bộ Đoàn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống; tiếp tục hỗ trợ hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp.

Đồng thời, Hội sẽ phối với với các đơn vị chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... để từng bước nâng cao vị thế của tổ chức Hội Cựu cán bộ Đoàn.

Đại hội cũng đã bầu ra BCH Hội Cựu cán bộ Đoàn khóa II (nhiệm kỳ 2013 – 2018) với 17 ủy viên. Đồng chí Phạm Điền Sơn tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội Cựu cán bộ Đoàn tỉnh khóa II; đồng chí Trần Thị Minh Hoàng - nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch danh dự Hội cựu cán bộ Đoàn.

Dịp này, Hội Cựu cán bộ Đoàn tỉnh khóa II cũng đã phát động xây dựng “Quỹ tương trợ” của Hội trong giai đoạn mới.