Đồng Nai: Cần tập trung vào 3 nhiệm vụ đột phá trong đào tạo nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao

18:07 13/01/2018     784

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 12/01, tại Hội trường Nhà khách 71, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; họp mặt Bí thư Đoàn các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các đồng chí đại diện Ban Chấp hành 28 đơn vị Đoàn trực thuộc và 250 Bí thư Đoàn Thanh  niên các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự báo cáo Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, nghe triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018 và chứng kiến Lễ ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trực thuộc, Lễ ký kết nghĩa giữa các đơn vị Đoàn cấp huyện, Đoàn khối và Đoàn trường học.


c
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao cờ dẫn đầu các khối cho 4 đơn vị

Trong năm 2017, với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, là năm diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và tỉnh Đồng Nai vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chọn là đơn vị Đại hội Đoàn điểm cụm miền Đông Nam bộ.

Với “Bản lĩnh – Tiên phong – Sáng tạo – Đoàn kết”, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đồng thời, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, với các hoạt động sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, như: đã có 5,4 km đường giao thông nông thôn được thắp sáng; 9,9 km đường giao thông nông thôn được làm mới, trị giá 487 triệu đồng, phát hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền về nếp sống văn minh và mỹ quan đô thị;…. trao tặng 2.440 phần quà với tổng trị giá gần 450 triệu đồng cho thanh niên công nhân khó khăn, công nhân khuyết tật; vận động trao hơn 1.559 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho 85.000 học sinh, sinh viên; dạy nghề cho 275 thanh niên; giới thiệu việc làm cho 1.594 thanh niên; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội duy trì 195 tổ Tiết kiệm vay vốn do Đoàn thanh niên quản lý.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, thi đua, lập thành tích Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017  2022, trong năm 2017, toàn tỉnh đã thực hiện được 87 công trình thanh niên các cấp với tổng trị giá trên 13 tỷ đồng. Thông qua các phong trào, hoạt động đã khẳng định vị trí, uy tín của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh với đoàn viên thanh niên và nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường mong muốn, trong nội dung chương trình công tác Đoàn năm 2018 phải thể hiện rõ vai trò của tổ chức Đoàn trong việc góp phần vào sự phát triển của tỉnh. Nhiệm vụ, giải pháp của Đoàn phải tập trung vào 3 nhiệm vụ đột phá trong đào tạo nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao; đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ trẻ có tài, đức, bản lĩnh; đổi mới nội dung phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Đoàn thật sự vững mạnh về chính trị tư tưởng và tổ chức, thu hẹp nhanh cơ sở Đoàn yếu kém, nâng cao sức hấp dẫn các phong trào do Đoàn tổ chức.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, các cấp bộ Đoàn cần đổi mới tư duy, phát huy vai trò chủ thể của người đoàn viên trong mọi hoạt động, trong xây dựng và thực hiện các chủ trương công tác của Đoàn. Bên cạnh đó, cần khắc phục tình trạng hành chính hóa, tổ chức tốt các phong trào thi đua, hỗ trợ nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực hội nhập, sức sáng tạo, khả năng ứng dụng thành tựu khoa học…cho đoàn viên thanh niên. Các cấp bộ Đoàn cần xác định rõ trách nhiệm trong chỉ đạo, xây dựng, tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động; coi trọng công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống lịch sử cho đoàn viên, thanh niên; quan tâm xây dựng lực lượng nòng cốt trong tổ chức Đoàn…


Đồng chí Nguyễn Cao Cường trao bằng khen của TW Đoàn
Đồng chí Nguyễn Cao Cường - Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các tập thể

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017

Tại hội nghị, BCH Trung ương Đoàn tặng Cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 cho Tỉnh Đoàn Đồng Nai cùng 30 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các cụm thi đua năm 2017 của cho 04 đơn vị, trao bằng khen cho 35 tập thể, 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm 2017.

Chị Hiền trao bằng khen của Hội LHTN
Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh  trao bằng khen của Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho các đơn vị

Dịp này, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 02 đơn vị xuất sắc dẫn đầu có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2017.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức Hội thi tìm hiểu Pháp luật bằng hình thức trực tuyến “Thanh niên Đồng Nai với Biển đảo quê hương” năm 2017 đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba cho các cá nhân; trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 01 giải khuyến khích cho các tập thể đã đạt thành tích cao tại Hội thi.

Ngoài ra, Ban thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao 22 phần quà cho các đồng chí cán bộ Đoàn cơ sở tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên tinh thần các đồng chí tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.