Đồng Nai, Bình Phước: Hàng nghìn tân bình lên đường nhập ngũ

16:45 12/02/2020     9951

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 12/02, hơn 2.000 thanh niên Đồng Nai và 1.000 thanh niên Bình Phước đã hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2020. Công tác giao nhận quân được diễn ra vui tươi, an toàn, đảm bảo công tác phòng chống bệnh dịch nCoV.

Tại 11 điểm giao, nhận quân trên địa bàn các huyện, thành phố thuộc tỉnh Đồng Nai, 2.756 thanh niên đã hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Năm nay, thành phố Biên Hòa có 444 thanh niên, huyện Vĩnh Cửu có 216 thanh niên, huyện Thống Nhất có 215 thanh niên, Huyện Định Quán 278 thanh niên, Huyện Nhơn Trạch có 218 thanh niên, cùng hơn 1.000 thanh niên ở các huyện trên địa bàn tỉnh được phân về 19 đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Trong đó, hơn 36% tốt nghiệp trung học phổ thông, tăng 1,72% so với năm 2019; hơn 14% thanh niên có trình độ từ trung cấp đến đại học, tăng 2,83%; 97 thanh niên là đảng viên, đạt tỷ lệ 3,5%. Nhìn chung chất lượng quân nhân năm 2020 tăng hơn so với năm trước.

Lễ giao, nhận quân tại 11 huyện, thành phố của tỉnh Đồng Nai trong sáng 12-2, được thực hiện nhanh gọn với các bước chuẩn bị chu đáo, an toàn. Để bảo đảm an toàn cho thanh niên nhập ngũ trong bối cảnh dịch nCoV diễn biến phức tạp, 100% thanh niên được đo, kiểm tra thân nhiệt trước khi về các đơn vị nhận quân. Ngoài ra, các đơn vị nhận quân cũng cử cán bộ y tế đến các điểm nhận quân tiến hành đo, kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe của thanh niên, thay khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, trước khi đưa tân binh về đơn vị.

*Tại Bình Phước, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tổ chức giao nhận 1.000 thanh niên ưu tú cho các đơn vị quân đội và công an, đạt 100% chỉ tiêu giao. Lễ giao, nhận quân được tổ chức trang trọng, vui tươi, an toàn.

 

Các tân binh được đo thân nhiệt trước khi lên đường

 

Để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho mọi người, tại các điểm tổ chức giao, nhận quân năm nay đều được lực lượng y tế tổ chức phun xịt, khử trùng từ trước đó. 100% thanh niên lên đường nhập ngũ, thân nhân và những người tham gia đều được các cán bộ y tế kiểm tra đo thân nhiệt trước khi vào khu vực giao nhận quân.

Năm 2020, Bình Phước có 1.000 thanh niên lên đường nhập ngũ đạt chỉ tiêu 100% trong đó có 43 đảng viên; tốt nghiệp cấp 3: 312 thanh niên; Trung cấp 10 thanh niên; Cao đẳng: 58 thanh niên; Đại học: 38 thanh niên; con em cán bộ công chức, viên chức: 32 thanh niên

Tại Lễ giao nhận quân các tân binh lên đường nhập ngũ đều được nhận hoa, quà từ chính quyền địa phương. Sau khi bước qua cây “cầu vinh quang”, các tân binh cũng đã nhận được hàng ngàn lời chúc, động viên từ các đoàn viên, thanh niên, gia đình, người thân.

 

 

Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020 tỉnh Bình Phước đã tổ chức triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc đầy đủ trình tự các bước, bảo đảm đúng luật; kết quả giao, nhận quân đạt 100% chỉ tiêu ở 3 cấp (tỉnh, huyện, xã). Cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội đồng NVQS các cấp luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát Lễ giao, nhận quân đảm bảo tiết kiệm, an toàn, nhất là việc phòng, tránh dịch bệnh do virut Corona tại địa điểm tổ chức Lễ giao, nhận quân; bên cạnh đó địa phương còn thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội, tạo sự an tâm phấn khởi đối với gia đình và thanh niên nhập ngũ./.

 

 

Trịnh Thị Tình - Vũ Hằng