Đồng Nai: Ba anh em sinh ba tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ năm 2023

09:09 07/02/2023     2623

3 Phong trào   ĐTN: Trong đợt tuyển quân này, 3 anh em sinh ba là Nguyễn Trương Minh Thông, Nguyễn Trương Minh Thiện và Nguyễn Trương Minh Phát tại xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã cùng viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

 

 

Thông, Thiện và Phát sinh ra trong gia đình có 7 anh chị em, hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất sớm. Ông nội từng tham gia cách mạng nên ước nguyện của ba anh em là được khoác lên mình màu xanh áo lính nên đã cùng nhau viết đơn tình nguyện, sẵn sàng gác lại những niềm vui, lợi ích riêng của bản thân để lên đường tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là một nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước.

Cùng sinh ra trong một ngày, lớn lên cùng nhau và sắp tới 3 anh em lại biên chế về cùng 1 đơn vị là lữ đoàn 96 (binh chủng pháo binh). Theo luật nghĩa vụ quân sự, đối với gia đình có con tại ngũ hoặc khám đậu sức khỏe nghĩa vụ quân sự 2 anh em ruột, 3 anh em ruột thì chỉ chọn 1 người nhập ngũ, những anh em còn lại được tạm hoãn. Riêng 3 anh em này đều xung phong nhập ngũ, rất đặc biệt và hiếm gặp.

Trước khi nhập ngũ, cả 3 anh em Thông, Phát, Thiện đều có công việc ổn định tại một công ty dệt vải với mức thu nhập gần 10 triệu đồng/người/tháng. Do có tới 11 người cùng sinh sống trong một căn nhà tình thương mà trước đây chính quyền địa phương xây tặng, không gian chật hẹp, 3 anh em và người cha phải dựng căn nhà tạm bợ cạnh bên để ở nên đã được chính quyền, đoàn thể địa phương hỗ trợ xây dựng ngôi nhà, dự kiến sẽ xây dựng trong năm nay. 

Hi vọng rằng đây sẽ là nguồn động viên giúp các bạn luôn cố gắng, nỗ lực, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị. Và vài ngày nữa sẽ sẵn sàng khoác lên mình bộ quân phục màu xanh, cùng đồng đội lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.
 

Phương Thảo