Đồng chí Dương Văn An thăm, chúc Tết thanh niên, đồng bào vùng cao tỉnh Lai Châu

13:44 01/08/2015     2680

3 Phong trào   Web.ĐTN:Trong 3 ngày (từ ngày 14 đến 16-1), Đoàn công tác thanh niên Trung ương Đoàn do đ/c Dương Văn An, Bí thư TW Đoàn dẫn đầu đã có chuyến thăm, chúc tết đồng bào, thanh niên các dân tôc và chiến sĩ biên phòng vùng cao tỉnh Lai Châu.
Web.ĐTN:Trong 3 ngày (từ ngày 14 đến 16-1), Đoàn công tác thanh niên Trung ương Đoàn do đ/c Dương Văn An, Bí thư TW Đoàn dẫn đầu đã có chuyến thăm, chúc tết đồng bào, thanh niên các dân tộc và chiến sĩ biên phòng vùng cao tỉnh Lai Châu.

>> Chùm ảnh: Đồng chí Dương Văn An thăm, chúc Tết thanh niên, đồng bào vùng cao tỉnh Lai Châu


Tại tỉnh Đoàn Lai Châu, sau khi tặng quà Tết cho tập thể cán bộ tỉnh Đoàn, trao 10 suất quà cho cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc năm 2010 đồng chí Dương Văn An đã chủ trì tọa đàm lắng nghe những kiến nghị về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở vùng cao. Các trưởng, phó ban tỉnh đoàn Lai Châu đã chia sẻ: Địa bàn tỉnh có diện tích rộng lớn, tập trung nhiều dân tộc thiểu số nên cán bộ Đoàn gặp khó khăn về công tác tập hợp thanh niên. Cán bộ Đoàn có ngày phải băng rừng, vượt đèo 200km bằng xe máy để đến đồng bào vùng cao để đưa các nội dung hoạt động về với thanh niên cơ sở. Không biết hết các tiếng dân tộc thiểu số, cán bộ Đoàn cũng gặp khó trong vấn đề tuyên truyền về nghề nghiệp việc làm, bảo vệ rừng…

Sau khi nghe những kiến nghị của cán bộ tỉnh Đoàn Lai Châu, đồng chí đã chia sẻ, động viên và định hướng cán bộ Đoàn cấp tỉnh phải có quy chế cho cán bộ Đoàn như: đi cơ sở phải biết tiếng dân tộc thiểu số, không thể nói chuyện với thanh niên dân tộc mà không hiểu tiếng của họ. Tỉnh Đoàn chưa có kinh phí để mở lớp dạy tiếng dân tộc thì có thể theo lớp đào tạo hàng năm của tỉnh.

Bí thư T.Ư Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà gồm sách báo, lịch tết, bánh kẹo và đàn ghi ta động viên cán bộ, công nhân viên công trường thủy điện Lai Châu tại xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè.Tại buổi gặp gỡ đồng chí biểu dương và động viên cán bộ, thanh niên, công nhân công trường đã và đang tập trung xây dựng công trình đúng tiến độ.


Bí thư TW Đoàn Dương Văn An tặng quà cho cán bộ, công nhân
tại công trình thủy điện Lai Châu.

Được biết, đây là một trong những công trình trọng điểm quốc gia cũng là công trình thanh niên của năm. Công trình được khởi công xây dựng cuối năm 2010, hiện có khoảng 1.300 cán bộ, công nhân viên làm việc tại đây.

* Ngày 15/01, trong khuôn khổ chương trình phối hợp với Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT, đoàn công tác T.Ư Đoàn cũng đã về với đồng bào vùng cao huyện Mường tè thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết các chiến sĩ bộ đội biên phòng đồn 307 - Pa Vệ Sủ (huyện Mường Tè).

Tối cùng ngày Đoàn đã dự chương trình đêm giao lưu văn nghệ " Hành trình tuổi trẻ nhiệt huyết 2011 - Vì cuộc sống công đồng" do Tập đoàn thanh niên Tập Đoàn VNPT tổ chức với thanh niên huyện Mường Tè. Đ/c Dương Văn An đã trao 10 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh nghèo học giỏi. Thanh niên Tập Đoàn VNPT cũng đã trao 40 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó và các hộ gia đình chính sách.
Tin quan su | nhac hai ngoai | bloons tower defense 7| love quotes for her| love quotes for him | hai tet 2016 | iphone themes | pi day 2016