Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh - những kết quả đạt được

19:09 01/04/2014     1667

3 Phong trào   Web.ĐTN: 70 năm qua, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh ghi dấu một chặng đường phát triển và trưởng thành. Mỗi bước đi của tổ chức Đội luôn gắn liền với sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền các Ban, ngành, đoàn thể của Đoàn thanh niên và các lực lượng xã hội.
Web.ĐTN: 70 năm qua, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh ghi dấu một chặng đường phát triển và trưởng thành. Mỗi bước đi của tổ chức Đội luôn gắn liền với sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền các Ban, ngành, đoàn thể của Đoàn thanh niên và các lực lượng xã hội.



Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh trong những năm qua đã có những bước phát triển mạnh mẽ, công tác giáo dục được đẩy mạnh, thiếu nhi toàn tỉnh hăng hái thi đua bằng nhiều hình thức thực hiện 05 điều Bác Hồ dạy.

Hàng năm đã bồi dưỡng và kết nạp hơn 10.000 nhi đồng vào tổ chức Đội, giới thiệu hơn 7.000 đội viên ưu tú kết nạp vào Đoàn, số lượng đội viên đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ bình quân hàng năm là 150.000 em, đặc biệt năm 2010, có hơn 240.000 cháu ngoan Bác Hồ các cấp. 2 phong trào lớn của Đội "Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ", "Cuộc vận động Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua thực hiện 05 điều Bác Hồ dạy" được Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố và các liên Đội trong toàn tỉnh đã cụ thể hóa bằng các kế hoạch và xây dựng các mô hình, các chương trình hoạt động hết sức cụ thể. Các phong trào "Uống nước nhớ nguồn", "Giúp bạn đến trường - Cùng  hướng tới tương lai", Cuộc vận động "Vòng tay bè bạn", ngày hội "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam" được tổ chức sâu rộng trong thiếu nhi, đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, góp phần bồi dưỡng hình thành cho đội viên những giá trị, phẩm chất tốt đẹp của người công dân xã hội chủ nghĩa. Phong trào "Giữ gìn trường em xanh, sạch, đẹp, an toàn"  trong các nhà trường giáo dục cho đội viên biết giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, hình thành nếp sống văn minh, văn hóa cộng đồng cho các em, phòng chống các tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, đặc biệt là đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, một phong trào thường được hầu hết các cấp bộ Đội tổ chức vào dịp chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) hàng năm là "Ngày hội thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn"  đã luôn tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các nhà trường, giúp các em tích cực trong rèn luyện thể chất, luôn hồn nhiên, vui vẻ trong sáng tuổi học trò, tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức Đội phát động.  nhac dj , tinh bot nghegame nau an

Học kỳ I năm  học 2010 - 2011 các cấp bộ Đội trong toàn tỉnh đã quyên góp được gần 1,3 tỷ đồng, 132.000 bộ sách giáo khoa, 98.000 cuốn vở, 11.210 bộ quần áo, 9.320 cặp sách, nhiều đồ dùng học tập khác để tặng cho học có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu, vùng xa và các bạn con gia đình chính sách, gia đình TBLS.

Qua thực tiễn hoạt động đã xuất hiện nhiều mô hình hoạt động sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực như "Nuôi heo tiết kiệm" giúp bạn nghèo vượt khó của Hội đồng Đội huyện Đức Thọ, phong trào "Viết nhật ký làm theo lời Bác" của thiếu nhi huyện Cẩm Xuyên, mô hình "Thư viện xanh" của huyện Nghi Xuân,… nhiều tấm gương đội viên, cán bộ Đội tiêu biểu, nhiều cán bộ Đội giỏi được tuyên dương qua các diễn đàn của Đoàn, Đội hàng năm.

Với những kết quả đạt được, Thiếu nhi Hà Tĩnh đã và đang ra sức thi đua, phấn đấu học tập, tu dưỡng và rèn luyện để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, là chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước.