Đối thoại, trao đổi với ĐVTN huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

09:09 01/02/2013     2533

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đối thoại, trao đổi với 300 ĐVTN, tặng học bổng, trao tặng áo ấm cho ĐVTN huyện Đồng Văn là những nội dung chính diễn ra tối ngày 30/01/2013.
Đây là hoạt động nằm trong chương trình thăm, chúc tết ĐVTN, bộ đội tại tỉnh Hà Giang của Ban Bí thư Trung ương Đoàn nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc Xuân Quý Tỵ - 2013.

Tại chương trình, Huyện Đoàn Đồng Văn đã báo cáo nhanh với đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn những kết quả nổi bật về tình hình và hoạt động của công tác Đoàn và phong trào TTN toàn huyện trong thời gian qua. Theo đó, toàn huyện có 41 cơ sở Đoàn với 19 Đoàn xã, thị trấn, 22 chi Đoàn trực thuộc; 21 Ủy ban Hội LHTN Việt Nam và 28 Liên đội trường học. Toàn huyện có gần 18.000 đoàn viên chiếm 26,7% dân số toàn huyện.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng (giữa), Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang Vương Ngọc Hà (bìa trái) và lãnh đạo huyện Đồng Văn trò chuyện, trao đổi với ĐVTN huyện Đồng Văn

Cũng tại chương trình, đồng chí Bí thư Trung Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã thông tin nhanh về kết quả Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2017; trao đổi những trọng tâm toàn khóa của công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm mới; những định hướng trong Công tác Đoàn và phong trào TTN của huyện Đồng Văn thời gian tới cần tập trung, đẩy mạnh thực hiện, như: động viên, khuyến khích ĐVTN tham gia phát triển kinh tế; đảm nhận những công trình, phần việc thanh niên phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương, đơn vị; thành lập các đội thanh niên xung kích phối hợp với bộ đội Biên phòng tham gia tuần tra đường biên; đẩy mạnh tuyên truyền các tấm gương thanh niên tiêu biểu để các bạn trẻ học tập, noi theo; động viên các em nhỏ bỏ học tiếp tục đến trường; quan tâm trong hoạt động tư vấn, định hướng, giới thiệu việc cho thanh niên nhất là ĐVTN dân tộc thiểu số .v.v..

Với những định hướng, gợi mở của đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn, gần 10 ý kiến phát biểu của các bạn ĐVTN đã trao đổi xoanh vấn đề định hướng tìm việc làm, chọn trường, chọn nghề; làm sao có thể vay vốn để phát triển kinh tế; vay vốn tín dụng để học tập; … cũng có ý kiến của nhiều bạn trẻ mong muốn phấn đấu trở thành cán bộ Đoàn tương lai; sự quan tâm và tổ chức thực hiện các phong trào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang nhằm thu hút tập hợp đoàn kết thanh niên, chính sách của huyện Đồng Văn nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ được phát huy khả năng, được học tập, được tham gia phát triển kinh tế tại địa phương.

a
Sôi nổi các ý kiến phát biểu, trao đổi của ĐVTN

Với sự thẳng thắn, cởi mở trao đổi đi vào những nội dung đang được nhiều bạn trẻ quan tâm, lần lượt các ý kiến đã được đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang và lãnh đạo huyện Đồng Văn chia sẻ, làm rõ giúp các ĐVTN hiểu hơn về những chính sách ưu tiên của Đảng, Nhà nước, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của tỉnh Hà Giang và huyện Đồng Văn nhằm khuyến khích ĐVTN nói riêng, nhân dân các dân tộc của huyện Đồng Văn nói chung tích cực hơn nữa tham gia xóa đói giảm nghèo, hăng hái học tập, áp dụng KHKT trong phát triển sản xuất.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao tặng các suất học bổng cho ĐVTN huyện Đồng Văn

a
Những chiếc áo ấm được Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao tặng cho ĐVTN

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng 50 áo khoác ấm và 20 suất học bổng cho ĐVTN, mỗi suất trị giá 500.000đồng.