Đoàn TN Bộ Công an tổng kết công tác Đoàn và phong trào TN 2013

00:19 31/12/2013     3637

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 30-12, tại Hà Nội, Đoàn TN Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào TN năm 2013; triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2014.
Dự Hội nghị có Trung tướng Bùi Quang Bền- Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

g
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải và Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn

Theo báo cáo trong năm 2013, toàn Đoàn đã có 594 buổi đối thoại, giao lưu trao đổi cấp cơ sở, 13 buổi đối thoại cấp Tổng cục giữa đoàn viên thanh niên với cán bộ Đoàn và cấp ủy, lãnh đạo đơn vị; tuyên dương được 171 thanh niên tiêu biểu với nhiều chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 90 hoạt động tình nguyện trên các địa bàn dân cư ; tặng 35 ngôi nhà tình nghĩa, khám, chữa bệnh, cấp phát miễn phí gần 12.000 cơ số thuốc, 100 thẻ bảo hiểm y tế, 3.000 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo; tổ chức cho gần 12.000 đoàn viên các đơn vị hiến máu tình nguyện, thu hơn 9.000 đơn vị máu. Đoàn TN Bộ Công an đã đăng ký và tổ chức quyên góp tiền xây dựng một số hạng mục trong Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng với số tiền khoảng 2,5 tỷ đồng; tổ chức các 5 hoạt động tình nguyện tại các tỉnh Lai Châu, Cao Bằng, Lào Cai, Quảng Bình, Ninh Bình với tổng giá trị quà tặng 1,3 tỷ đồng. Đoàn thanh niên Tổng cục V với mô hình chuyển giao giống cây trồng tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; mô hình trồng rừng, tuyên truyền và tham gia bảo vệ dòng sông quê hương của Đoàn thanh niên các đơn vị trại giam, Tổng cục VIII, C68 Tổng cục VII; mô hình chung tay xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn của Đoàn thanh niên Tổng cục VI; đêm nhạc từ thiện quyên góp ủng hộ hoạt động tình nghĩa của Đoàn TN Tổng cục VII…

Cũng trong năm đã có 10 công trình TN được đăng ký xây dựng là công trình cấp Bộ, 32 công trình TN được đăng ký cấp Tổng cục, 1.682 cấp cơ sở được đăng ký mới và triển khai thực hiện; các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu cho Đảng 8.120 đoàn viên ưu tú, trong đó 4.020 đồng chí đã vinh dự được kết nạp Đảng...
g
Đ/c Phạm Kim Đĩnh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an tặng cờ đơn vị xuất sắc

Ghi nhận những kết quả đạt được, tại hội nghị, Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương ``Vì thế hệ trẻ`` cho 32 đồng chí lãnh đạo có nhiều đóng góp trong đào tạo, bồi dưỡng và giáo dục thế hệ trẻ CAND; trao Huy hiệu ``Tuổi trẻ sáng tạo`` cho 02 đồng chí có thành tích trong công tác nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật. Trao cờ, bằng khen cho 10 tập thể xuất sắc cấp cơ sở.

Nhân dịp này, Đoàn TN Bộ Công an đã trao cờ đơn vị dẫn đầu, cờ đơn vị xuất sắc cho 02 tập thể; trao bằng khen cho 11 tập thể

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Quang Bền; đồng chí Nguyễn Long Hải đã phát biểu và đánh giá cao những đóng góp của TN Công an nhân dân (CAND) trong sự nghiệp bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; đồng thời biểu dương những thành tích của tuổi trẻ thanh niên CAND đã đạt được trong thời gian qua.

a
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Quang Bền phát biểu tại Hội nghị

Bày tỏ nhất trí cao với chương trình công tác Đoàn và phong trào TN CAND năm 2014, thời gian tới, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã đề nghị BCH Đoàn TN Bộ Công an và các cấp bộ Đoàn cần đẩy mạnh công tác giáo dục để đoàn viên thanh niên CAND trở thành những người sống có bản lĩnh, lý tưởng, trung thành tuyệt đối với Đảng, có tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ; hướng tới xây dựng hình mẫu người cán bộ, đoàn viên Công an thời kỳ mới "Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn" như phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Phong trào của Đoàn phải luôn bám sát tình hình, nhiệm vụ chính trị của đơn vị và phù hợp với tâm lý, nhu cầu nguyện vọng chính đáng của ĐVTN; phải tổ chức các phong trào thiết thực, giúp cho ĐVTN có môi trường, điều kiện để rèn luyện nâng cao trình độ, nghiệp vụ để phục vụ tốt hơn các yêu cầu, nhiệm vụ công tác.

Đối với Đoàn TN các cấp cần tập trung chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn; phát huy tính xung kích, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên trong mọi mặt công tác và đặc biệt là chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn, lựa chọn Đoàn viên ưu tú giới thiệu kết nạp Đảng, bổ sung đội ngũ Đảng viên trẻ, đội ngũ lãnh đạo chỉ huy trẻ cho các đơn vị.