Đoàn TN Bộ Công an: Đã có 7.312 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng năm 2012

15:15 26/01/2013     2742

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 25/01 tại Hà Nội, Đoàn TN Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào TN năm 2012; triển khai chương trình công tác năm 2013.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn và đồng chí thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục XDLL Bộ Công an.

Năm 2012 là năm đầu tiên Đoàn TN Bộ Công an tổ chức hoạt động theo mô hình BCH Đoàn cấp trên cơ sở; với chủ đề " Tuổi trẻ CAND hành động theo điều lệnh" và phương châm "Tuổi trẻ CAND thi đua học tập, siết chặt kỷ cương, tăng cường cơ sở, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân", các cấp bộ Đoàn Bộ Công an đã có nhiều cố gắng, nỗ lực triển khai có hiệu quả các mặt công tác và đạt được những kết quả nổi bật.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an

Phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy – Xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì ANTQ” tiếp tục được triển khai, phát triển và  luôn được đặt ở vị trí trung tâm, gắn kết với các phong trào, cuộc vận động khác như: CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Chương trình hành động “Tuổi trẻ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”…; các diễn đàn thanh niên như: diễn đàn “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích”, “Sáng mãi niềm tin”, tọa đàm với chủ đề “Nâng cao vai trò đội ngũ cán bộ Đoàn và đoàn viên” … đã hướng cho đoàn viên nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần tận tụy trong công tác, tinh thần phục vụ nhân dân.

Trong năm, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức thành công 85 buổi đối thoại giữa ĐVTN với cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị Bộ Công an, 18 buổi nghe báo cáo viên, 480 buổi sinh hoạt chính trị, nói chuyện truyền thống, đạo đức với sự tham gia của 250 nghìn ĐVTN tham gia.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải trao tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho đại diện các tập thể năm 2012

Trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đã tổ chức 34 hoạt động tình nguyện, đã khám, chữa bệnh, cấp phát miễn phí 10.000 cơ số thuốc, 100 thẻ bảo hiểm y tế, tặng gần 2.500 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo; xây dựng 01 nhà sinh hoạt cộng đồng ... tổng giá trị quà tặng gần 2,5 tỷ đồng. Quyên góp xây dựng một số hạng mục trong Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng với tổng số tiền là 2,5 tỷ đồng. Tổ chức cho gần 9.500 đoàn viên các đơn vị hiến máu tình nguyện thu hơn 700 đơn vị máu.
Với 500 công trình, phần việc thanh niên phục vụ nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và tạo cảnh quan của đơn vị đã có 20 công trình tiêu biểu được tuyên dương, cấp giấy chứng nhận là công trình tiêu biểu giai đoạn 2007 – 2012; 02 công trình được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen mô hình tiêu biểu của nhiệm kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX.

Thông qua các phong trào của Đoàn TN Bộ Công an triển khai, phát động, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu cho Đảng 10.652 đoàn viên ưu tú, trong đó có 7.312 đồng chí vinh dự được kết nạp Đảng.

Biểu dương và ghi nhận những cố gắng và nỗ lực của các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên Bộ Công an trong công tác Đoàn và phong trào TN năm 2012, đồng chí Nguyễn Long Hải đã đề nghị trong năm 2013 Đoàn TN Bộ Công an tiếp tục củng cố BCH các cấp, phát huy tốt vai trò của BCH, của các đồng chí ủy viên BCH trong công tác tham mưu cho cấp ủy, thủ trưởng đơn vị; đồng thời tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn đơn vị.

Đồng chí cũng lưu ý đối với các Học viện, trường trung cấp thuộc Bộ Công an phát huy hơn nữa vai trò của học sinh, sinh viên thông qua phong trào thi đua “Sinh viên 5 tốt”.

a
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười (giữa) – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục XDLL Bộ Công an trao huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo" của Trung ương Đoàn cho 02 cá nhân

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười cũng mong muốn phát huy kết quả đạt được trong năm 2012, trong năm 2013 và những năm tiếp theo kết quả công tác Đoàn và phong trào TN phải đạt kết quả cao hơn, rộng hơn và quan trọng là thực chất hơn.

Năm 2013 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn TN Bộ Công an lần thứ XX và sơ kết mô hình BCH Đoàn cấp trên cơ sở, đồng chí Thiếu tướng trao đổi cần chú ý phát huy vai trò của tổ chức Đoàn nhất là Đoàn TN Công an bộ tham mưu chương trình chiến lược phát triển thanh niên công an đến năm 2020.

a
Bí thư Đoàn TN Bộ Công an Phạm Kim Đĩnh trao tặng Khen của BCH Đoàn TN Bộ Công an cho các tập thể

Dịp này, Ban chấp hành Trung ương Đoàn đã tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 43 đồng chí; tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho Đoàn TN Bộ Công an năm 2012; tặng Bằng khen cho Đoàn cơ sở Cục Tham mưu Cảnh sát phòng chống tội phạm, Tổng Cục VI đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TN giai đoạn 2008 – 2012; tặng Bằng khen năm 2012 cho 31 tập thể và 164 cá nhân; trao Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” cho 02 cá nhân. Đoàn TN Bộ Công an cũng trao tặng Bằng khen cho 43 tập thể và 221 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TN năm 2012.