Đoàn TN Bộ Công an: 6 tháng đầu năm 2013 đã có 3.120 đồng chí được kết nạp Đảng

15:26 31/07/2013     2178

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 31/7 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị lần thứ ba – Ban chấp hành Đoàn TN Bộ Công an khóa XX, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Hội nghị lần này sẽ đánh giá kết quả công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2013, thảo luận góp ý vào các văn bản và công tác nhân sự.
Đồng chí Đại tá Vũ Minh Châu – Phó Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác quần chúng đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Với chủ đề: “Năm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”, trong 6 tháng đầu năm 2013, các cấp bộ Đoàn TN Bộ Công an đã có nhiều cố gắng, nỗ lực triển khai có hiệu quả các chương trình công tác, như: đã tổ chức học tập, triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp cho hơn 26.000 lượt đoàn viên; Phát động đợt sinh hoạt chính trị đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 với 52 buổi hội thảo khoa học, hơn 8.000 lượt đoàn viên tham gia trực tiếp và phát biểu ý kiến, 1.800 ý kiến tham gia góp ý gửi về bản tin, tờ tin của Đoàn TN các đơn vị. Đã tổ chức 24 đợt về nguồn, tặng quà 225 đối tượng chính sách, xây tặng 24 ngôi Nhà tình nghĩa, Nhà nhân ái.
a
Đ/c Phạm Kim Đĩnh - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TN Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị

Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ CAND học tập và làm theo lời Bác”, “Tuổi trẻ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” tiếp tục được các cơ sở Đoàn triển khai và đã xuất hiện nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, như: “Đội kiểm tra điều lệnh”, “Thanh niên cờ đỏ”… Kết quả sơ kết 2 năm thi đua, thực hiện “Tuổi trẻ CAND học tập, thực hiện và làm theo lời Bác” 2011 – 2013, đã có 37 tập thể, 81 cá nhân được Bộ Công an ghi nhận, tặng Bằng khen và 34 tập thể, 189 cá nhân được Tổng cục XDLL CAND tặng giấy khen.

Bên cạnh đó, các diễn đàn TN đã được các cấp bộ Đoàn tổ chức, như: “Sáng mãi niềm tin”, “Nâng cao vai trò đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên”, sinh hoạt chính trị “Thanh niên CAND làm theo lời Bác” …; Hội thi võ thuật Taekwondo, Karatedo và bắn súng ngắn quân dụng CZ83 trong thanh niên Công an 2013; song song là các hoạt động xã hội tình nghĩa, tình nguyện chung sức vì cộng đồng đã thu hút động đảo cán bộ, đoàn viên tham gia, với 45 hoạt động tình nguyện, khám, chữa bệnh và cấp miễn phí 10.000 cơ số thuốc, 100 thẻ Bảo hiểm y tế, hiến 700 đơn vị máu …

Thông qua các chương trình, phong trào của Đoàn TN Bộ Công an, trong 6 tháng đầu năm 2013, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu cho Đảng 6.252 đoàn viên ưu tú và đã có 3.120 đồng chí đã vinh dự được kết nạp Đảng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Vũ Minh Châu đã đánh giá cao vai trò xung kích của Đoàn TN Bộ công an, các cán bộ Đoàn, đoàn viên đã góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chung của Bộ Công an.

Trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013, đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn, đoàn viên Bộ Công an tiếp tục chủ động, nắm bắt cơ hội để rèn đức, luyện nghề; xung kích bám sát nhiệm vụ chính trị để đề ra chương trình hành động thiết thực, cụ thể. Trong công tác xây dựng Đoàn cần đặc biệt coi trọng giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên để đoàn viên thanh niên luôn là người đi đầu, xung kích trong các cuộc vận động, phong trào, đồng thời qua đó xây dựng những gương điển hình tiên tiến trong thanh niên CAND.

* Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã cho ý kiến vào các dự thảo: chương trình “Giáo dục truyền thống, giáo dục tư tưởng sư nghiệp cho ĐVTN là học viên mới nhập trường”; chương trình “Nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, thể chất cho đoàn viên; xây dựng ý thức chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND”; Quy chế thi đua khen thưởng Đoàn TN Bộ Công an và Quy chế hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Đoàn TN Bộ Công an.

Hội nghị cũng đã tiến hành giới thiệu 02 đồng chí tham gia ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam khóa VI; giới thiệu 02 đồng chí tham gia Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX được diễn ra trong thời gian tới và bầu bổ sung 01 ủy viên Ban chấp hành Đoàn TN Bộ Công an khóa XX, nhiệm kỳ 2012 – 2017.