Đoàn Khối DN Trung ương: Phấn đấu tuổi trẻ toàn Khối trồng 200.000 cây xanh.

18:51 19/05/2014     2003

3 Phong trào   Web.ĐTN: Mỗi đoàn viên thanh niên&nbsp; trong năm 2011 trồng ít nhất một cây xanh; Mỗi cơ sở Đoàn đăng ký đảm nhận trồng và chăm sóc một vườn hoa thanh niên, vườn cây thanh niên, hàng cây thanh niên. Tuổi trẻ trong toàn khối trồng 200.000 cây xanh để cùng hành động vì quê hương, đất nước …</div>
Web.ĐTN: Mỗi đoàn viên thanh niên  trong năm 2011 trồng ít nhất một cây xanh; Mỗi cơ sở Đoàn đăng ký đảm nhận trồng và chăm sóc một vườn hoa thanh niên, vườn cây thanh niên, hàng cây thanh niên. Tuổi trẻ trong toàn khối trồng 200.000 cây xanh để cùng hành động vì quê hương, đất nước …

Đây là nội dung được Đoàn TN Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Tập đoàn Sông Đà tổ chức Lễ phát động trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - xuân Tân Mão 2011 tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội, nơi cách đây 65 năm Bác Hồ viết lời kêu gọi toàn quốc chiến năm 1946.

Đ/c Nguyễn Đắc Vinh (thứ ba, trái sang), Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng,
Bí thư Trung ương Đoàn cùng các đại biểu trồng cây xanh.

Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SV Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cùng đại diện các Ban Trung ương Đoàn, lãnh đạo Tập đoàn Sông Đà và trên 200 ĐVTN, sinh viên, lao động trẻ thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương.

Trong những năm qua, tuổi trẻ Khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh, trong đó nhiều rừng cây, đồi cây, vườn cây do thanh niên trồng và quản lý đã được hình thành; nhiều sáng kiến trong trồng, bảo vệ, chăm sóc và khai thác cây được thanh niên đề xuất, nhiều giống cây nguyên liệu mới cho năng suất cao được thanh niên nghiên cứu, lai tạo và đưa vào trồng, khai thác … đã trở thành những hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ góp phần phát triển doanh nghiệp, bảo vệ màu xanh cơ quan, đơn vị, quê hương, đất nước.

Chính thức phát động trong tuổi trẻ toàn khối Doanh nghiệp Trung ương đang học tập, công tác, lao động ở mọi công trường, nhà xưởng, cơ quan, trường học, đơn vị, đồng chí Hồ Xuân Trường, Quyền Bí thư Đoàn khối đã đề nghị các cơ sở Đoàn, ĐVTN hãy cùng hướng về một hành động chung bảo vệ môi trường, trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh phấn đấu toàn khối trồng 200.000 cây xanh trong năm 2011.

Với đạo lý trồng cây – trồng người, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong Năm Thanh niên 2011, vì môi trường xanh, vì doanh nghiệp phát triển, vì cảnh quan văn hóa, vì Lá phổi xanh khỏe mạnh, tại Lễ ra quân các đồng chí đại diện Trung ương Đoàn, Đảng ủy – Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tập Đoàn Sông Đà cùng đông đảo cán bộ Đoàn, ĐVTN và sinh viên đã tham gia trồng cây xanh tại Khu đô thị Vạn Phúc (nơi được chọn điểm phát động của Đoàn khối).

Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết, ngay trong sáng ngày ra quân phát động trồng cây đầu xuân Tân Mão đã có 50 cây xanh được trồng.nhac dj , mahjong connect , barbie dress up games , nickelodeon games , game nau an
* Cũng trong sáng cùng ngày các đại biểu đã đến dâng hương tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông; đi thăm nơi ở, làm việc của Người. Tại nơi đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến năm 1946.