Đoàn cần tạo cảm hứng trong thanh niên

19:28 30/05/2015     1219

3 Phong trào   Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong dẫn đầu đoàn công tác Trung ương Đoàn làm việc với Thành đoàn TP.HCM chiều 27-5, đánh giá hoạt động Đoàn giữa nhiệm kỳ 2012-2017 và 5 tháng đầu năm 2015.
Đoàn công tác quan tâm sự thẩm thấu từ các hoạt động của Đoàn với thanh niên cũng như chuyển biến trong thanh niên qua hoạt động giáo dục, tuyên truyền của Đoàn.

f
Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong (phải) công tác tại TP.HCM ngày 27-5.

Tuy nhiên, Thành đoàn cho rằng dù đã áp dụng nhiều phương thức đánh giá, tiến hành khảo sát lắng nghe ý kiến của thanh niên trong một vài hoạt động gần đây song kết quả mới ở bước đầu và không dễ để đánh giá, chưa đủ cơ sở khẳng định sự chuyển biến nhận thức trong các bạn trẻ đang ở mức độ nào. 

Đồng chí Lê Quốc Phong nói tổ chức Đoàn thành phố đã đáp ứng nhu cầu thanh niên tới đâu và tình hình thanh niên hiện nay có chuyển biến theo hướng tốt hay xấu phải hết sức được quan tâm.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Lâm Đình Thắng nói nhu cầu thanh niên đa dạng nên khó có thể đáp ứng hết song trong từng hoạt động, phong trào đã phần nào đáp ứng đúng nhu cầu thanh niên.

Thành đoàn đề nghị Trung ương Đoàn liên tịch các bộ, ngành để công nhận giải thưởng, danh hiệu tuyên dương trong hệ thống Đoàn, Hội, Đội để tạo động lực thi đua, công nhận thành quả của những điển hình được tuyên dương.

Cạnh đó, Trung ương Đoàn có ý kiến với trung ương về đề án quy hoạch báo chí để những tờ báo của Đoàn hoạt động hiệu quả tiếp tục duy trì hoạt động như hiện nay. Song song đó, Trung ương Đoàn phối hợp Bộ GD-ĐT để có cơ chế đào tạo phụ trách Đội do hiện việc đào tạo lực lượng này hầu như bỏ trống.  

Đánh giá Ban thường vụ Thành đoàn, các cơ sở chủ động, nhưng đồng chí Lê Quốc Phong cho rằng cần có đánh giá cụ thể từng đề án, chương trình lớn làm định hướng hoạt động đến cuối nhiệm kỳ.

Theo anh Phong, đã nói đổi mới phương thức, nội dung thì cần phải lượng hóa cụ thể sự thay đổi đó trong thanh niên.

“Trong quá trình hoạt động của mình, Đoàn phải biết tạo sự kiện và cảm hứng trong thanh niên qua từng vấn đề, câu chuyện cụ thể để thanh niên hòa vào phong trào” - anh Phong lưu ý.