Định hướng khởi sự doanh nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên, sinh viên Hải Phòng

01:09 02/05/2014     1929

3 Phong trào   Web.ĐTN: Khai giảng lớp Tập huấn phương pháp giảng dạy Elearning về khởi sự doanh nghiệp, lập nghiệp cho các doanh nhân; thực giảng tại 3 trường: ĐH Hàng Hải, ĐH Dân lập Hải Phòng, ĐH Hải Phòng và Giao lưu khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp với thanh niên, sinh viên Hải Phòng đã diễn ra trong ngày 23/4/2011 tại TP Hải Phòng.</div>
Web.ĐTN: Khai giảng lớp Tập huấn phương pháp giảng dạy Elearning về khởi sự doanh nghiệp, lập nghiệp cho các doanh nhân; thực giảng tại 3 trường: ĐH Hàng Hải, ĐH Dân lập Hải Phòng, ĐH Hải Phòng và Giao lưu khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp với thanh niên, sinh viên Hải Phòng đã diễn ra trong ngày 23/4/2011 tại TP Hải Phòng.

Đây là hoạt động do Cổng tri thức Thánh Gióng thuộc Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP. Hải Phòng tổ chức.

Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên TƯ Đoàn, Phó Trưởng Ban ĐKTHTN, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; TS Hà Tôn Vinh, Tổng giám đốc Tổ hợp Giáo dục, Đào tạo tư vấn Stellar Management, Giảng viên quản lý cao cấp Khoa Quản trị kinh doanh Đại học Quốc gia Hà Nội; Thành Đoàn – Hội LHTN TP Hải Phòng; cùng các Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hòa Bình, Thanh Hóa, Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Phòng… và sự có mặt của gần 50 doanh nhân là hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.


Các chuyên gia và doanh nhân trẻ tham gia giao lưu với thanh niên, sinh viên

Chương trình nhằm thực hiện mục tiêu mở rộng mạng lưới giảng viên nguồn, phục vụ cho việc giảng dạy trực tuyến khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên, sinh viên; khuyến khích các doanh nhân dành thời gian, tâm huyết để đăng ký là giảng viên giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với các bạn trẻ.

Tại chương trình, các doanh nhân trẻ đã được tập huấn phương pháp giảng dạy trực tuyến khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp nhằm tiếp cận với phương pháp giảng dạy E-learning tiên tiến, hiện đại; nâng cao khả năng truyền đạt kinh nghiệm khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên. Đồng thời, được các giảng viên có kinh nghiệm trực tiếp chia sẻ về tình hình  đào tạo trực tuyến trên thế giới, phương pháp giảng dạy, các công cụ hỗ trợ, tiến hành thảo luận chung về những đóng góp của doanh nhân cho thanh niên, giải đáp thắc mắc về phương pháp đào tạo và hướng dẫn giảng thử cũng như công tác chuẩn bị cho lớp học thực giảng.

Trong chiều cùng ngày tại 3 trường Đại học của TP Hải Phòng, các doanh nhân trẻ đã có buổi thực giảng về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho gần 1.000 sinh viên. Với phương pháp thực giảng được đổi mới có sự lồng ghép giữa các bài giảng là các trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp của các doanh nhân trẻ cùng với các trò trơi trí tuệ đã thu sự quan tâm, chú ý của đông đảo sinh viên các trường. Chia sẻ những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, kinh nghiệm lập kế hoạch, thảo luận nhóm, những kinh nghiệm trong phỏng vấn xin việc, trò chơi kinh doanh … đã được các giảng viên lần lượt truyền tải đến các bạn trẻ.

Sinh viên năm thứ nhất Bùi Thị Yên – Khoa Quản trị Kinh doanh Đại học Hàng Hải cho biết: Đây là lần đầu tiên được nghe giới thiệu và tiếp cận với phương pháp đào tạo e-learning, được nghe trao đổi, chia sẻ trực tiếp của các doanh  nhân trẻ đã giúp em định hướng lập nghiệp của mình trong tương lai.mahjong online , powerpoint templates , xperia z2 wallpaper , ipad wallpaper , car wallpaper
 
* Tối cùng ngày, hơn 1.000 sinh viên các trường ĐH, CĐ của TP Hải Phòng đã có mặt tại hội trường Đại học Hàng Hải để tham dự Chương trình Giao lưu Giảng viên doanh nhân về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp với thanh niên, sinh viên.

Các chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế, các doanh nhân thành đạt như: Tiến sĩ Cao Sĩ Kiêm, Nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam; TS Hà Tôn Vinh; Anh Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Hải Phòng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Tàu thủy Shinec; Anh Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Giám đốc Công ty Liên doanh Việt Hàn; Anh Lê Vĩnh Sơn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà… đã là những vị khách mời giao lưu của chương trình.

Sau gần 3 giờ giao lưu, các bạn thanh niên, sinh viên đã được các chuyên gia, doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp. Từ những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn tiếp thu được từ các chuyên gia và doanh nhân, sẽ giúp các bạn thanh niên, sinh viên TP Hải Phòng phát huy sức trẻ, xung kích, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế làm giàu cho chính bản thân và gia đình, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh, văn minh.

Dự kiến trong năm 2011, trên thanhgiong.vn sẽ tổ chức đào tạo cho trên 3.000 thanh niên, sinh viên thuộc 10 tỉnh, thành phố trong cả nước có nhu cầu khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp.