Điện Biên: Sôi nổi các hoạt động tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2020

14:33 14/02/2020     13535

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 11-13/02, các huyện, thị, thành Đoàn trong toàn tỉnh đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện, thị, thành phố đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020. Gần 1.000 thanh niên Điện Biên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự náo nức lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Công tác giao nhận quân hoàn thành, tạo không khí vui tươi, tình cảm và ý nghĩa để lại ấn tượng đẹp trong lòng mỗi thanh niên trúng tuyển.

Với sự chủ động, làm tốt vai trò tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, Đoàn các cấp trong tỉnh thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động tăng cường công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và coi đây là biện pháp quan trọng giúp thanh niên hiểu rõ trách nhiệm của bản thân, trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc nên 100% tân binh nhập ngũ năm nay đều là những đoàn viên thanh niên ưu tú, đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, nhận thức chính trị, đáp ứng yêu cầu tuyển quân năm 2020.

 

Lãnh đạo huyện Đoàn Điện Biên Đông tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

 

Được biết, năm 2020 toàn tỉnh có gần 1.000 thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong đó: Thành phố Điện Biên Phủ có 82 thanh niên; Huyện Điện Biên có 143 thanh niên; huyện Tuần Giáo có 140 thanh niên; Huyện Mường Ảng có 97 thanh niên; huyện Tủa Chùa có 105 thanh niên; huyện Điện Biên Đông có 80 thanh niên; huyện Mường Chà  có 110 thanh niên; TX. Mường Lay có 25 thanh niên; Huyện Mường Nhé có 87 thanh niên; huyện Nậm Pồ có 94 thanh niên.

Số tân binh nhập ngũ đợt này được bàn giao cho 5 đơn vị; trong đó, 250 tân binh bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 420 tân binh bàn giao cho Trung đoàn Bộ binh 82 (Quân khu 2); 130 tân binh bàn giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và 196 chiến sĩ nghĩa vụ bàn giao cho Công an tỉnh và Bộ Công an.

Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona có nhiều diễn biến phức tạp, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo huyện, thị, thành Đoàn trong toàn tỉnh tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động phù hợp để kịp thời động viên, tiễn đưa tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2020: Tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, động viên, tặng quà,… Toàn tỉnh tổ chức trên 196 lượt hoạt động nhằm khích lệ tinh thần các tân binh và gia đình tân binh.

 

Lãnh đạo Huyện đoàn Tủa Chùa trao hoa và quà tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

 

Để kịp thời động viên các tân binh lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ, huyện Đoàn Nậm pồ đã trao tặng giấy khen cho 77 đoàn viên viết đơn tình nguyện nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc năm 2020 và 77 phần quà trị giá 7.700.000đ cho những đoàn viên thanh niên ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ trong đợt này.

Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Điện Biên nhằm động viên các tân binh phát huy truyền thống quê hương Điện Biên Phủ Anh hùng, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, làm tròn nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

 

Đinh Phượng - TĐ Điện Biên (KA)