Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên

20:21 10/03/2018     2388

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/3/2018, tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng, Ủy ban ATGT Quốc gia, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, UBND thành phố Đà Nẵng, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Năm an toàn giao thông toàn quốc 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”.
Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong đoàn viên, thanh thiếu niên, làm giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu nhi.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia; Nguyễn Ngọc Tuấn - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; ông Masahiro Kagayama - Giám đốc Công ty Honda Việt Nam; cùng đại diện các ban, ngành của thành phố và gần 1.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi Đà Nẵng đã về tham dự chương trình.

Năm 2018, với đà kinh tế tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và sự hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, nhu cầu giao thông, số lượng phương tiện và mức độ đa dạng của đối tượng tham gia giao thông sẽ tiếp tục gia tăng, tạo nên thách thức to lớn cho công tác bảo đảm trật tự ATGT. Trước tình hình trên, Ủy ban ATGT Quốc gia đã xây dựng chương trình hoạt động năm ATGT 2018 với chủ đề “ATGT cho trẻ em” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”  phấn đấu giảm từ 5 - 10% số vụ tai nạn trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương.




Đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn phát động hưởng ứng Năm An toàn giao thông quốc gia năm 2018

Giao thông là vấn đề lớn, có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của mỗi quốc gia. An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, trong đó có thế hệ trẻ. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, Với sự chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và sự hưởng ứng tích cực của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, các hoạt động của Đoàn thanh niên và tuổi trẻ cả nước tham gia tuyên truyền, đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2017 đã được tổ chức rộng khắp và mang lại kết quả cụ thể, thiết thực; tạo được sự chuyển biến rõ nét về ý thức tham gia giao thông của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước, làm xuất hiện, nảy nở nhiều hành vi đẹp, cử chỉ văn hóa của đoàn viên, thanh thiếu nhi khi tham gia giao thông. Các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội đã góp phần làm giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí; tình hình ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều tiến bộ.

Bí thư Trung ương Đoàn nhấn mạnh, năm 2018 tiếp tục được Chính phủ chọn là Năm an toàn giao thông với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã xác định các hoạt động của Đoàn tham gia tuyên truyền và giữ gìn trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Các cấp bộ Đoàn trong cả nước sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 18 ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.


g
Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam ký kết chương trình phối hợp năm 2018

Đồng chí Bùi Quang Huy đề nghị các cấp bộ Đoàn trong cả nước tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên, trọng tâm là trẻ em, học sinh và thanh niên nông thôn. Triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông” trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đẩy mạnh hoạt động của các  mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, “Bến đò ngang an toàn”; “Điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn”. Tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và quản lý an toàn giao thông; tổ chức tuyên dương các điển hình thanh thiếu nhi có thành tích trong tham gia bảo đảm an toàn giao thông.

"Mỗi đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội và mỗi bạn trẻ tham gia Lễ phát động hôm nay sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, từng bước xây dựng xã hội giao thông thân thiện, đầy tình người và không có tai nạn", đ
ồng chí Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn.

Để thực hiện tốt chủ đề Năm An toàn giao thông 2018, dịp này, Hội LHTN Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam đã thống nhất ký kết chương trình phối hợp nhằm tăng cường hơn nữa trong công tác tuyên, giáo dục, vận động ý thức trong tham gia giao thông của đoàn viên thanh thiếu nhi năm 2018.


d
d

Nhân dịp này, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng tượng trưng 1.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi thành phố Đà Nẵng đã tham gia các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông như: Thi vẽ tranh về an toàn giao thông, hành trình đi bộ đồng hành tuyên truyền ATGT; tập huấn kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn do Công ty Hoanda Việt Nam thực hiện; đoàn viên thanh niên thành phố được nghe các đồng chí CSGT thông tin những điều cần biết khi người dân tham gia giao thông được an toàn....


f
Các đồng chí đại biểu và đông đảo ĐVTN thành phố Đà Nẵng tham gia hành trình đi bộ đồng hành tuyên truyền ATGT

h
Thiếu nhi Đà Nẵng tham gia thi vẽ tranh về an toàn giao thông

f
Cảnh sát giao thông thông tin những điều cần biết khi người dân tham gia giao thông được an toàn

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, góp phần chuyển đổi hành vi của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trong quá trình tham gia giao thông; đồng thời, xác định rõ trách nhiệm và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện pháp luật về giao thông, hạn chế tai nạn giao thông và phát huy sự hợp tác của Honda Việt Nam trong các hoạt động đóng góp cho cộng đồng trong lĩnh vực an toàn giao thông