Đào tạo miễn phí nghề May công nghiệp cho người khuyết tật

23:48 10/08/2015     1453

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 10/8, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên (Trung ương Đoàn) phối hợp với Trung tâm Dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm (xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã tổ chức khai giảng Lớp sơ cấp nghề May công nghiệp cho 50 người khuyết tật.
Các học viên tham gia Lớp học nghề May công nghiệp
Các học viên tham gia Lớp học nghề May công nghiệp cho người khuyết tật


50 học viên là những người khuyết được tổ chức thành 2 lớp học với thời gian đào tạo kéo dài 5 tháng, từ tháng 8 đến hết tháng 12/2015. Bên cạnh việc dạy nghề, các học viên ở xa còn được bố trí chỗ ăn ở ngay tại Trung tâm Dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm.

Phát biểu tại lễ khai giảng Lớp học, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn hoan nghênh các đơn vị liên quan, đặc biệt là Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên, Trung tâm Dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm, huyện Đoàn Thạch Thất cùng các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã quan tâm, đồng hành, hỗ trợ để những người chưa may mắn có cơ hội vươn lên, chứng tỏ nghị lực của bản thân.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa động viên các học viên cố gắng học tập, hoàn thành khóa học với kết quả cao
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa động viên các học viên cố gắng học tập, hoàn thành khóa học với kết quả cao


Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn động viên các học viên nỗ lực học tập để có kiến thức, kỹ năng nghề tốt nhất, giúp các bạn có được công việc ổn định sau này để lo cho bản thân, gia đình và đóng góp cho xã hội. Đồng thời, Bí thư Trung ương Đoàn cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền và các đơn vị tiếp tục quan tâm, đồng hành, hỗ trợ để sau khi được đào tạo, có kỹ năng nghề và được cấp chứng chỉ nghề, các học viên có thể tìm kiếm được việc làm phù hợp với năng lực, điều kiện của mỗi người.

Thay mặt 50 học viên tham gia Lớp học, em Nguyễn Văn Nam hứa sẽ chăm chỉ học tập để có tay nghề vững vàng, có thể tìm được việc làm để đảm bảo cuộc sống. Để thể hiện nỗ lực vươn lên, khắc phục mọi khó khăn của thanh niên, Nguyễn Văn Nam đã thể hiện ca khúc "Khi tổ quốc cần" tặng các đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn học viên.
Nguyễn Văn Nam trình bày ca khúc "Khi tổ quốc cần" tại lễ khai giảng lớp học
Nguyễn Văn Nam trình bày ca khúc "Khi tổ quốc cần" tại lễ khai giảng lớp học


Mặc dù phải ngồi xe lăn với đôi chân bị liệt, em Trần Thị Quế, 25 tuổi ở huyện Chương Mỹ đã đăng ký tham gia lớp học với hi vọng có tay nghề để tìm kiếm việc làm nuôi sống bản thân. Chia sẻ tại Lễ khai giảng lớp học, Quế vui vẻ cho biết: "Trước đây em đã từng học may. Em đến với lớp học này hi vọng các thầy cô giáo hướng dẫn, giúp đỡ để nâng cao tay nghề, sau này có thể tìm kiếm việc làm. Em muốn mình có thể tự nuôi sống bản thân".
Dù ngồi xe lăn, Trần Thị Quế hi vọng sau khi khóa học này sẽ tìm được việc làm phù hợp
Dù ngồi xe lăn, Trần Thị Quế hi vọng sau khi khóa học này sẽ tìm được việc làm phù hợp


Theo bà Vũ Thị Xiêm, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm, học viên lớp học là những người khuyết tật, trong đó nhiều người có sức khỏe yếu, vì thế Trung tâm sẽ tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho lớp học; các thầy cô giáo sẽ tìm phương pháp truyền dạy dễ hiểu nhất và  nhiệt tình hướng dẫn để các bạn học viên có thể tiếp thu kiến thức, kỹ năng và phát huy sở trường, năng lực của bản thân. Đồng chí Bùi Sỹ Tụng - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên cũng đề nghị các thầy cô giáo tận tâm tận lực giảng dạy cho các học viên, để sau 5 tháng các bạn có tay nghề vững vàng, có thể xin được việc làm để ổn định cuộc sống.