Đảng bộ Trung ương Đoàn: Chú trọng công tác phát triển Đảng viên mới 2013 “tăng số lượng, đảm bảo chất lượng”

10:31 12/01/2013     2790

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho 01 đồng chí, 30 năm tuổi Đảng cho 02 đồng chí; tặng giấy khen của Đảng ủy Trung ương Đoàn cho 23 tập thể (05 Đảng bộ, 19 Chi bộ), 94 cá nhân có thành tích trong công tác Đảng và đề nghị Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân.
Đây là những kết quả được ghi nhận tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng năm 2013 do Đảng bộ Trung ương Đoàn tổ chức sáng ngày 11/01/2012 tại Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn đồng chủ trì Hội nghị.

a
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh (bìa trái) trao tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đ/c Bùi Văn Khải – Giám đốc Công ty TNHH một thành viên phát triển du lịch TN Việt Nam

x
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh (thứ ba từ trái sang) trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng cho các đ/c có nhiều đóng góp trong công tác kiểm tra Đảng của Đảng ủy TƯ Đoàn


Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn; BTV – BCH - Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Trung ương Đoàn; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc và đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Tại Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng năm 2013.

Trong năm 2012, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Trung ương Đoàn đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xác định nhiệm vụ trong tâm trong: “Năm nâng cao chất lượng công tác cán bộ và giáo dục chính trị tư tưởng” để tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc thực hiện có hiệu quả mục tiêu đề ra, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Trong năm, Đảng ủy đã tổ chức quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương (NQTW) 4, NQTW 5, NQTW 6 khóa XI, Nghị quyết “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” của Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, của BCH Trung ương Đảng cho cán bộ đảng viên, quần chúng. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy đổi mới về cách làm và nội dung hoạt động, tạo ra hiệu quả giáo dục thiết thực cho từng tập thể và cá nhân đảng viên. Trong đó, có 80% các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã xây dựng chuẩn mực đạo đức đảng viên phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng ban, đơn vị.

x
Đ/c Nguyễn Văn Sơn (giữa) trao tặng giấy khen của Đảng ủy Trung ương Đoàn cho các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc có thành tích trong công tác Đảng năm 2012


Đã chuyển Đảng đến 37 đồng chí, chuyển Đảng đi 40 đồng chí, làm thẻ Đảng cho 68 đồng chí đã chuyển đảng chính thức; tặng huy hiệu 30 năm, 40 năm tuổi Đảng cho 18 đồng chí. Tổ chức mở 02 lớp nhận thức về Đảng cho 177 đoàn viên ưu tú và công đoàn viên xuất sắc; 02 lớp Đảng viên mới cho 122 đồng chí; kết nạp Đảng cho 46 đồng chí; đề nghị Đảng ủy khối Tuyên dương 12 đồng chí đạt danh hiệu Bí thư chi bộ giỏi tại Hội nghị Tuyên dương 500 Bí thư chi bộ giỏi của Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương. Đã kịp thời kiện toàn 3 đồng chí vào BTV Đảng ủy, 05 đồng chí vào BCH Đảng bộ, 01 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Trung ương Đoàn.

Các cấp ủy đã lãnh đạo công tác đoàn thể quần chúng Đại hội hết nhiệm kỳ, tổ chức các phong trào thi đua bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực tạo ra không khí thi đua lành mạnh, dân chủ góp phần thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của Đảng và phát triển cơ quan. Đảng ủy Trung ương Đoàn đã lãnh đạo thành lập, ra mắt Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn gồm 138 đồng chí, với BCH lâm thời 13 đồng chí.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, đội ngũ cấp ủy đã làm tốt công tác Đảng trong năm 2012 và đặc biệt đã lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên, quần chúng các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ góp phần vào thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Đồng chí đề nghị trong năm 2013, các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc tiếp tục thực hiện tốt NQTW 4, Chỉ thị số 03 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, đổi mới nội dung học tập, sáng tạo trong “làm theo” góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động và hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, duy trì nề nếp, chú trọng công tác phát triển Đảng viên mới với tiêu chí “tăng số lượng, đảm bảo chất lượng” đảng viên được kết nạp.