Đắk Nông: Phải coi công tác đoàn kết tập hợp thanh niên là nhiệm vụ trọng tâm

17:40 23/05/2018     1022

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 23/5, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Đắk Nông về kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (Khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.
Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, trong 10 năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Đắk Nông đã chú trọng, đẩy mạnh tuyên truyền nội dung Nghị quyết đến cán bộ Đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh niên. Trong quá trình triển khai thực hiện, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thường xuyên tổ chức khảo sát, đánh giá, phân loại tổ chức Đoàn, Hội; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, Hội; tập trung nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên ưu tú, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại buổi làm việc


Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ Đắk Nông học tập và làm theo lời Bác”, Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như: Cuộc thi viết về gương thanh thiếu nhi học tập và làm theo lời Bác; tổ chức cho đoàn viên thanh niên tìm hiểu các tác phẩm thơ, văn, điện ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác … các hoạt động này đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ.

Trong 10 năm qua, các cấp bộ Đoàn đã nhận ủy thác cho 14.728 thanh niên được vay vốn phát triển kinh tế với tổng số vốn trên 496.876 tỷ đồng; tư vấn giới thiệu việc làm cho 60.175 thanh niên, phối hợp tổ chức tư vấn cho 8.870 lượt thanh niên xuất khẩu lao động; tuyên dương 400 gương thanh niên tiên tiến sản xuất kinh doanh giỏi. Đoàn thanh niên các cấp đã giới thiệu 25.501 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp được 9.805 đồng chí. Toàn tỉnh có 160 cán bộ Đoàn được bầu  vào Hội đồng nhân dân các cấp.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã kiến nghị, đề xuất với Ban Bí thư Trung ương Đoàn trong thời gian tới cần tham mưu chính sách nhằm tạo điều kiện cho thanh niên được học tập, đào tạo nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; quan tâm đầu tư xây dựng các chương trình dự án phát triển kinh tế, an sinh xã hội đặc biệt là ở các vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đầu tư xây dựng các điểm sinh hoạt cộng đồng, các loại hình vui chơi giải trí lành mạnh cho thanh niên…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Tỉnh đoàn Đắk Nông. Đồng chí cũng chỉ rõ, trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn tỉnh Đắk Nông phải coi công tác đoàn kết tập hợp thanh niên là nhiệm vụ trọng tâm do đó cần tăng cường kết nối hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; tiếp tục tuyên dương, đẩy mạnh tuyên truyền về các gương thanh niên tiêu biểu người đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, cần nâng cao hơn nữa chất lượng cán bộ Đoàn, Hội các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở.