Đắk Nông: Nhiều hoạt động ấm áp nghĩa tình hậu phương quân đội

11:11 05/10/2020     5307

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, biển, đảo giai đoạn 2018 - 2022”, trong năm 2020, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã tổ chức và chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thân nhân, gia đình chiến sỹ đang công tác tại biên giới.

Đầu tháng 7/2020, tại chương trình “Trang sách niềm tin”, BTV Tỉnh đoàn đã trao tặng 01 suất học bổng trị giá 700.000đ và phần quà cho em Hoàng Thanh Phương, học sinh lớp 12 trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Tuy Đức. Em Phương là con út trong một gia đình có 3 anh em. Bố em là chiến sỹ Biên phòng nhưng không may mất sớm. Gánh nặng gia đình đặt lên đôi vai tần tảo của mẹ. Anh trai thứ hai của em tiếp nối truyền thống gia đình, trở thành một chiến sỹ Biên phòng và hiện đang công tác tại Đồn Biên phòng Đắk Tiên (huyện Đắk Song).

 

Hỗ trợ nhân dân thu hoạch ngô

 

BTV Tỉnh đoàn còn chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, đầm ấm nghĩa tình, để các chiến sỹ vững tay súng bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc.

Ngày 29/8, Đoàn xã Đắk Wil (Cư Jút) đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia giúp đỡ gia đình bà Hoàng Thị Dim ở thôn 18, có con là em Hoàng Trung Kiên đang tham gia nghĩa vụ quân sự, đóng quân tại Đồn 8 huyện Đăk Song. ĐVTN của xã đã hỗ trợ gia đình xịt thuốc cỏ cho 0,7 ha vườn điều và làm 0,3 ha chồi cà phê.

Ngay từ sáng sớm ngày 12/9, gần chục đoàn viên thanh niên xã Đắk Wil và đồn biên phòng Nậm Na đã có mặt tại nhà bà Lý Thị Thủy ở thôn 2 để hỗ trợ thu hoạch 4 sào bắp cho gia đình.

Trước đó, tháng 2 vừa qua con trai duy nhất của bà Thủy là em Nông Thế Mạnh đã lên đường nhập ngũ và làm nhiệm vụ tại đồn 11 huyện Tuy Đức. Chồng bà lại bị tiểu đường biến chứng, sức khỏe suy giảm, thiếu đi lao động chính. Bởi vậy mà từ khi con trai vắng nhà, bà Thủy thường xuyên được các bạn trẻ trong xã giúp đỡ, hỗ trợ ngày công sản xuất.

Đồng thời, Đoàn xã Đắk Wil đã tổ chức trao tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn và có anh trai đang tham gia nghĩa vụ quân sự, đóng quân tại các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn xã Đắk Wil trao tặng xe đạp cho các em học sinh

 

Trong số đó, có em Hoàng Thị Thu Hiền học sinh lớp 8, trường THCS Cao Bá Quát. Năm học mới này, em Hiền có thêm niềm vui vì quãng đường gần 4km từ trường về nhà của em nay đã có bạn đồng hành là chiếc xe đạp mới được các anh chị Đoàn xã Đăk Wil trao tặng. Gia đình Hiền có 2 anh em. Anh trai của em đã nhập ngũ từ tháng 2/2019. Trong khi anh trai mới đi làm nhiệm vụ được 6 tháng thì bố mất. Nhà Hiền hiện tại chỉ còn 2 mẹ con. Hiểu được nỗi vất vả của mẹ, em luôn chăm ngoan, cố gắng học tập tốt.

Những hoạt động cụ thể, thiết thực trên đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh Đắk Nông đối với thân nhân các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo; thể hiện tấm lòng của đoàn viên thanh niên luôn hướng về những người lính, đó chính là hậu phương vững chắc để các chiến sỹ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Nguyễn Nương