Đắk Lắk: Hội thi “Nghi thức, Nghi lễ và Chỉ huy Đội giỏi” năm 2013.

13:36 02/04/2013     3015

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk năm học 2012-2013; thiết thực lập thành tích chào mừng 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2013) và 72 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2013); nhằm đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Trong 2 ngày (30 và 31/3/2013) tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh,  Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Nhà văn hoá Thanh thiếu nhi tổ chức Hội thi “Nghi thức, nghi lễ và Chỉ huy Đội giỏi” tỉnh Đắk Lắk năm 2013.

Tham gia Hội thi có 670 bạn đội viên, 60 anh, chị phụ trách của 16 đội Nghi thức, Nghi lễ xuất sắc nhất, đại diện cho trên 600 đội Nghi thức, Nghi lễ của 15 huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. Hội thi năm nay được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh nhằm nâng cao chất lượng Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, qua đó rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật và tinh thần tập thể của đội viên, góp phần xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh, từ đó tạo điều kiện để các bạn đội viên, chỉ huy đội của các liên đội trên địa bàn toàn tỉnh được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Trong khuôn khổ hội thi đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, như: các em đội được tham quan Bảo tàng Đắk Lắk; Vui chơi tại Khu vui chơi giải trí nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh; tham gia lễ báo công dâng Bác tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi; diễu hành biểu dương lực lượng trên các trục đường tại TP Buôn Ma Thuột và tham gia Lễ duyệt đội.

Nội dung Hội thi Nghi thức, nghi lễ và chỉ huy đội giỏi năm nay được tổ chức với các phần thi như: Phần thi lý thuyết với thời gian 20 phút các em trả lời 20 câu hỏi kiến thức thông qua hình thức trắc nghiệm trên giấy với các nội dung chủ yếu tập trung vào 7 yêu cầu đối với người đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, Điều lệ Đội và các mốc lịch sử quan trọng của tổ chức Đội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiểu sử Bác Hồ kính yêu; Kỹ năng truyền tin (moorse, semaphore, mật thư), kỹ năng trại; lịch sử truyền thống về quê hương Đắk Lắk và phần thi thực hành Nghi thức, Nghi lễ: các đơn vị phải thực hiện đầy đủ các nội dung của Nghi thức Đội và thực hành 1 buổi Lễ chào cờ của Đội TNTP Hồ Chí Minh, ngoài ra Ban tổ chức cũng đã tổ chức Phần thi “Chỉ huy đội giỏi” cấp tỉnh với các nội dung đó là: Thi lý kiến thức, thi kỹ năng chỉ huy và phần thi thực hành.
 
Ban tổ chức tặng giấy khen cho các đơn vị đạt giải
Ban tổ chức tặng giấy khen cho các đơn vị đạt giải


Qua đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi năm nay đã được các đơn vị đầu tư, chuẩn bị kỹ cả nội dung và hình thức vì vậy chất lượng tham gia của các đơn vị và các em chỉ huy tương đối đồng đều, nhiều đơn vị được Ban tổ chức đánh giá cao. Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao Giải nhất cho Đội Nghi thức, Nghi lễ huyện Krông Pắk; giải nhì Đội Nghi thức, Nghi lễ huyện Cư M'gar; giải ba Đội Nghi thức, Nghi lễ huyện Ea Kar và 5 giải khuyến khích cho các đơn vị. Ngoài ra, 12/16 em chỉ huy đội được Hội đồng Đội tỉnh công nhận là chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh năm học 2012 – 2013, Ban tổ chức cũng đã trao giải nhất, nhì, ba cho các em đạt thành tích cao.

Hội thi đã khép lại với nhiều thành công, đây cũng là dịp để Hội đồng Đội tỉnh  kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện Nghi thức, Nghi lễ của tổ chức Đội và đội viên; qua đó giúp cho các bạn chỉ huy đội, đội viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện nghi thức, nghi lễ, kỹ năng, nghiệp vụ của chỉ huy đội tại các liên đội.