Đắk Lắk: Gặp mặt 300 sinh viên dân tộc thiểu số có thành tích học tập xuất sắc năm 2013

10:50 24/07/2013     1772

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 23/7, Hội LHTNVN tỉnh đã tổ chức gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số ( DTTS) có thành tích học tập xuất sắc tỉnh Đắk Lắk năm 2013.
Về tham dự Chương trình có đồng chí Hoàng Trọng Hải- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh. Về phía Tỉnh Đoàn có đồng chí Y Vinh Tơr – Bí thư Tỉnh Đoàn, cùng với hơn 300 sinh viên DTTS có thành tích học tập xuất sắc đại diện cho hơn 3.800 sinh viên DTTS trên địa bàn tỉnh đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc đã về dự.
f
Đồng chí Y Vinh  Tơr - Bí Thư Tỉnh Đoàn và đồng chí Trần Ngọc Tuấn (bên phải) -Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các sinh viên suất sắc
    
Đắk Lắk hiện có 3.800 sinh viên dân tộc thiểu số đang theo học tại 62 trường đại học và cao đẳng trên cả nước, trong đó có hơn 1.000 sinh viên có thành tích học tập đạt từ loại khá trở lên. Bên cạnh nhiệm vụ học tập, các sinh viên DTTS còn tích cực tham gia các phong trào thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội. Tại buổi gặp mặt, các sinh viên dân tộc thiểu số đã nói lên suy nghĩ, nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội; phát biểu những ý kiến về chế độ chính sách, nghề nghiệp và việc làm đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường... Hầu hết tâm tư, nguyện vọng của các bạn đều mong muốn sau khi ra trường sẽ được các ngành chức năng tạo điều kiện bố trí công tác phù hợp với chuyên môn để có thể đóng góp sức lực của mình xây dựng quê hương Đắk Lắk giàu mạnh. Những ý kiến của các em đã được đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và xã hội, Sở Nội vụ giải đáp một cách cặn kẽ.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Trọng Hải- Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhiệt liệt chào mừng các sinh viên DTTS có thành tích học tâp xuất sắc hiện diện trong buổi gặp mặt này. Đồng chí chúc mừng thành tích học tập tốt của các em, ghi nhận mạnh trong thời gian qua, các em đã vượt qua những khó khăn, thách thức để phấn đấu đạt kết quả tốt, đã mang lại vinh dự cho gia đình và địa phương, kết quả học tập của các em là tấm gương sáng cho các bạn học sinh noi theo; đồng thời mong muốn trong thời gian tới các em cố gắng học tốt hơn nữa để góp phần xây dựng địa phương, đất nước giàu đẹp. Tại buổi Gặp mặt đồng chí Hoàng Trọng Hải mong muốn Tỉnh Đoàn và Hội LHTN tỉnh tiếp tục duy trì cuộc gặp mặt này với các hình thức phong phú, linh hoạt để động viên sinh viên DTTS. Đề nghị Sở Nội vụ và Đoàn Thanh niên tỉnh tập hợp danh sách các sinh viên DTTS đã tốt nghiệp để trình UBND tỉnh nghiên cứu và có hướng giải quyết việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp và trở về địa phương.

Để biểu dương thành tích học tập xuất sắc của các sinh viên DTTS, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 sinh viên, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng 10 Giấy khen 10 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất.