Đắk Lắk tổ chức chương trình “Hành trình nhân ái - Vui tết cùng người nghèo”

13:43 01/08/2015     2544

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với mong muốn góp thêm niềm vui, động viên, chia sẻ khó khăn với đồng bào nhân dân vùng còn gặp nhiều khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán sắp đến, qua đó khơi dậy ý thức trách nhiệm và tinh thần tương thân tương ái của các bạn trẻ; thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng....
Web.ĐTN: Với mong muốn góp thêm niềm vui, động viên, chia sẻ khó khăn với đồng bào nhân dân vùng còn gặp nhiều khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán sắp đến, qua đó khơi dậy ý thức trách nhiệm và tinh thần tương thân tương ái của các bạn trẻ; thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, ngày 22/1/2011, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk và Hội Doanh nghiệp trẻ phối tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Hành trành nhân ái - Vui tết cùng người nghèo”  tại xã Ea Rbin, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk với nhiều hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc.


Vượt qua chặng đường gần 150 km, các đội hình tình nguyện đã có mặt tại trung tâm xã Ea Rbin, huyện Lắk trong sự hân hoan chào đón của bà con nhân dân. “Nghe Đoàn xã thông báo hôm nay có Đoàn tình nguyện về nên bà con háo hức chờ đợi và tập trung đông đủ tại trụ sở UBND xã từ sáng sớm” -  anh Y Han Ktaly đến từ xã Ea Rbin tâm sự. Không để bà con Ea Rbin phải đợi lâu hơn, khi xe vừa tới nơi, không chút nghỉ ngơi, những trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ đã bắt tay ngay vào các hoạt động của ngày “Hành trình nhân ái - Vui Tết cùng người nghèo”.

Buổi sáng, tại Trạm Y tế xã, các y, bác sỹ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cùng một số tình nguyện viên tiến hành khám bệnh, phát thuốc, hướng dẫn bà con trong buôn cách sử dụng. Nhiệt tình, đầy tình yêu thương và trách nhiệm hơn 600 người dân đã được khám và phát thuốc. Bên cạnh đó, những tờ rơi tuyên tryền về phòng, chống HIV/AIDS, về chăm sóc sức khoẻ vị thành niên được phát tận tay từng người dân, các bạn trẻ; những bức ảnh tuyên truyền về các an toàn giao thông được treo ngay trước cổng của Trạm Y tế kèm theo lời bình đã thu hút sự chú ý theo dõi của người dân, mỗi người khi nhìn vào những bức ảnh đó đều phải thốt lên sự sợ hãi, người lớn căn dặn con nhỏ cần chú ý chấp hành luật giao thông để khi ra đường được an toàn. Diễn ra đồng thời, tại nhà Văn hoá cộng đồng, các tình nguyện viên thuộc Đội công tác xã hội thành phố Buôn Ma Thuột tiến hành cắt tóc, bấm móng tay cho các em nhỏ.

Đến với “Hành trình nhân ái  - Vui Tết cùng người nghèo” năm 2011, Cộng đồng Doanh nghiệp trẻ tỉnh Đắk Lắk với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Cà phê Trung Nguyên, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Đắk Lắk, anh Phan Đình Tuệ - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Đắk Lắk,  anh Nguyễn Đức Hiếu - Giám đốc Trung tâm dịch vụ, công nghệ VNPT Đắk Lắk - Đắk Nông và  Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk đã gửi tặng 145 phần quà (trị giá mỗi suất 200 ngàn đồng) tới các hộ gia đình khó khăn, các em nhỏ mồ côi, khuyết tật của xã Ea Rbin.

Đồng chí Ama Hoan - Bí thư Đảng uỷ xã Ea Rbin, thay mặt chính quyền địa phương bày tỏ niềm vui mừng và xúc động trước sự quan tâm của Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Đắk Lắk. Theo đồng chí, sự quan tâm của Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã góp phần động viên, chia sẻ khó khăn với bà con nhân dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Bên cạnh những phần quà mang giá trị vật chất được trao tận tay các hộ nghèo, các trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật của xã; Ban Tổ chức còn có những món quà hết sức ý nghĩa về mặt tinh thần mang đến cho bà con nhân dân xã Ea Rbin. Đó chính là chương trình văn nghệ đặc sắc với chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân”.  Chương trình được tổ chức vào buổi tối cùng ngày tại sân khấu ngoài trời của trụ sở UBND xã. Tới dự chương trình văn nghệ có anhY Vinh Tơr - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; chị Nguyễn Thị Lý - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh; ông Trần Minh Cảnh - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh, đồng chí Nay Y Phú - Trưởng ban Dân vận huyện uỷ Lắk, anh Nguyễn Xuân Nam - Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Lắk. Ngoài ra, còn có các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện Đoàn Lắk; lãnh đạo chính quyền, các đoàn thể và thường vụ Đoàn xã Ea Rbin; các phóng viên báo, đài của Trung ương, địa phương đóng chân trên địa bàn tỉnh; cùng đông đảo các bạn thanh thiếu nhi, và đồng bào xã Ea Rbin

Háo hức chờ đợi chương trình văn nghệ nên bà con nhân dân xã Ea Rbin đã tập trung đông đủ về sân khấu trụ sở UBND xã để đón xem chương trình. Chương trình văn nghệ diễn ra với những tiết mục vui tươi, đặc sắc. Vũ điệu “Khúc giao mùa” của biên đạo múa Tuấn Kiệt, do Vũ đoàn Dance Sport đa môn biểu diễn đã mang thêm không khí Xuân về trên mảnh đất Ea Rbin.

Chia tay với bà con trong sự nhớ nhung, tiếc nuối, Đoàn tình nguyện lại lên xe trở về thành phố. Niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt các tình nguyện viên, vì họ đã có một ngày thật ý nghĩa. Tin quan su | nhac hai ngoai | bloons tower defense 7| love quotes for her| love quotes for him | hai tet 2016 | iphone themes | pi day 2016