Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018

16:06 03/09/2013     2298

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 29 và 30/8, tại Hội tại Hội trường Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long, Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Sinh viên tỉnh lần thứ II.
Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long là đơn vị đầu tiên tổ chức Đại hội trong số 11 tỉnh, thành Hội có nhiệm kỳ tổ chức Đại hội trong năm 2013 theo sự chỉ đạo của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Về dự Đại hội có 190 đại biểu đại diện cho gần 20 nghìn sinh viên đang học tập tại 06 trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Ra mắt BCH Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long khóa II, nhiệm kỳ 2013-2018
Ra mắt BCH Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long khóa II, nhiệm kỳ 2013-2018

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Hội trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu và đạt được nhiều thành tích cao. Đã có 8 sinh viên đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, tặng danh hiệu “Tập thể thân thiện lành mạnh” cho hơn 700 tập thể ở các cấp; 6/6 trường đã thành lập tổ chức Hội Sinh viên; phong trào tình nguyện phát triển mạnh mẽ với trên 30 nghìn lượt sinh viên tham gia, hỗ trợ tạo điều kiện cho sinh viên vay vốn đạt trên 13 tỷ đồng…

Những thành tích đó đã khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Hội Sinh viên; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà tổ chức Hội được giao, cùng nhà trường và toàn xã hội chăm lo, giáo dục, xây dựng một lớp sinh viên có đạo đức, sức khỏe, kỹ năng và có chuyên môn cao sau khi ra trường, cung cấp nguồn nhân lực trẻ cho quá trình đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội của Vĩnh Long và các tỉnh trong khu vực.

Trong phiên làm việc đầu tiên của BCH lần thứ II, đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu tiếp tục được tín nhiệm hiệp thương bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh lần thứ II.

Với khí thế sôi nổi và tinh thần trẻ trung, sáng tạo, Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long lần thứ II đang hứa hẹn mở đầu cho một thời kỳ phát triển mới của Công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Vĩnh Long.

Trước đó, Đại hội đã đến dâng hương tại đền thờ Nguyên cố chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.