Đại hội đại biểu Hội cựu thanh niên xung phong Quảng Ninh lần thứ II (nhiệm kỳ 2012 - 2017)

08:20 02/11/2012     3446

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 1-11, tại TP Hạ Long, Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II (nhiệm kỳ 2012-2017) với sự tham dự của 139 đại biểu đại diện cho gần 4.000 cựu TNXP toàn tỉnh.
Đến dự có các đồng chí Cù Văn Phiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam; Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
Đ
Quang cảnh Đại hội đại biểu Hội cựu TNXP tỉnh Quảng Ninh lần thứ II.

Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội cựu TNXP tỉnh Quảng Ninh lần thứ I, xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới để từng bước nâng cao chất lượng tham mưu và là chỗ dựa tin cậy của hội viên.

Hội cựu TNXP tỉnh Quảng Ninh được thành lập từ tháng 12/2006, đến nay đã có 12/14 địa phương trong toàn tỉnh thành lập hội. Nhiệm kỳ qua, mặc dù trong tình hình có nhiều khó khăn, thách thức song tổ chức Hội trong toàn tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội cựu TNXP toàn tỉnh khóa I đề ra và đạt được những thành tích quan trọng. Tình hình hoạt động của tổ chức Hội có những chuyển biến mạnh mẽ và tương đối toàn diện. Công tác chỉ đạo của BCH, BTV Tỉnh Hội có nhiều đổi mới, hướng về cơ sở, bám sát hơn tình hình thực tiễn ở cơ sở, vừa chú ý phát huy tinh thần đoàn kết vừa chăm lo tới nhu cầu, lợi ích chính đáng của cựu TNXP. Công tác tổ chức của Hội tiếp tục được quan tâm thành lập mới và kiện toàn; số lượng, chất lượng của các Hội viên được tăng lên rõ rệt; chất lượng hoạt động dần ổn định và có chiều sâu.

Cùng với đó, Hội đã tổ chức thăm hỏi 1.534 lượt hội viên ốm đau; phối hợp với Đoàn thanh niên phát động chương trình “Mái ấm nghĩa tình”, huy động trên 2 tỷ đồng giúp xây mới, sửa chữa 50 nhà cho cựu TNXP; lập “Quỹ nghĩa tình đồng đội” với số dư thường xuyên gần 1 tỷ đồng; tặng 200 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ và gia đình khó khăn trong tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm; quyên góp, ủng hộ 20 triệu đồng để cứu trợ 12 gia đình cựu TNXP bị thiệt hại nặng nề của cơn bão số 6… Các hội viên còn giúp đỡ nhau thi đua làm kinh tế giỏi; gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hăng hái tham gia xây dựng chính quyền, đoàn thể địa phương vững mạnh.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích của Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Những thế hệ TNXP đã lập nên nhiều chiến công xuất sắc trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của Tổ quốc, làm nên truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP Việt Nam. Nhận rõ những cống hiến to lớn của lực lượng TNXP, Đảng, Nhà nước đã ban hành các chế độ, chính sách đối với TNXP. Những năm qua, Quảng Ninh đã đặc biệt quan tâm, giải quyết chính sách đối với cựu TNXP như bổ sung hội là hội có tính chất đặc thù; cựu TNXP được hưởng các chế độ trợ cấp 1 lần, thường xuyên, được hưởng chính sách như thương binh… Đặc biệt, các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể nơi có cựu TNXP sinh sống đã quan tâm, động viên về vật chất tinh thần, giảm bớt gánh nặng cho cựu TNXP trong cuộc sống.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội cần tiếp tục phát huy tinh thần, phẩm chất cách mạng, nêu cao gương sáng trong giáo dục thế hệ trẻ; xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, phát triển; tham gia xây dựng kinh tế, làm giàu chính đáng thông qua việc lựa chọn những mô hình làm kinh tế giỏi, giúp đỡ đồng đội; chú trọng nội dung, phương pháp làm việc của hội, để hội thực sự trở thành nơi tập hợp, động viên, giúp đỡ hội viên, phát huy truyền thống tự lực tự cường, tổ chức các hoạt động nghĩa tình đồng đội… Mặt khác, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện và giải quyết đầy đủ những chính sách liên quan đến người có công với cách mạng, trong đó có lực lượng TNXP.

Đại hội cũng đã thông qua Điều lệ Hội cựu TNXP Quảng Ninh sửa đổi và bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 18 đồng chí. Đồng chí Trần Công Cây được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội cựu TNXP Quảng Ninh khóa II, nhiệm kỳ 2012-2017.