Đại học Khoa học Tự nhiên đón hơn 1.400 tân sinh viên nhập trường

11:49 07/09/2018     841

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 07/9, tại KTX Mễ Trì, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã đến dự, chúc mừng thầy và trò trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội nhân dịp khai giảng năm học 2018 - 2019.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) là một trong những trường đại học đầu ngành về đào tạo và nghiên cứu nhóm ngành khoa học cơ bản tại miền Bắc Việt Nam. Trực thuộc hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội. Năm 2017, ĐHKHTN là trường đại học đầu tiên của Việt Nam được kiểm định và đạt chuẩn chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA).

Trên con đường xây dựng và phát triển, trường ĐHKHTN đã tiên phong và có nhiều đóng góp tích cực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, hướng tới chuẩn mực quốc tế. Hiện nay, có khoảng 10.000 học sinh, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh là người Việt Nam và người nước ngoài đang học tập, nghiên cứu tại Trường. Đây là cơ sở đầu tiên của Việt Nam triển khai đào tạo học sinh trung học phổ thông chuyên, các chương trình đào tạo cử nhân khoa học tài năng, các bậc đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ.

Quang cảnh lễ khai giảng
Quang cảnh lễ khai giảng


Năm học 2017 - 2018, trường ĐHKHTN đã tuyển sinh vào 21 ngành và 2 hướng ngành đào tạo. Trường đã đón hơn 1.450 sinh viên khóa QH2018 nhập trường. Trong số các tân sinh viên, có nhiều bạn đạt thành tích xuất sắc ở bậc học THPT, nhiều giải thưởng cao trong các kỳ Olympic Quốc gia và Quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai giảng, GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN cho biết: Sinh viên trường ĐHKHTN là một lực lượng trẻ thông minh, sáng tạo, hăng say học tập và có chí phấn đấu. Chính đội ngũ sinh viên ngay khi còn học trên ghế nhà trường và sau khi ra trường đã và đang góp phần quan trọng tôn vinh thương hiệu của nhà trường trong nước cũng như với bạn bè quốc tế. Trong năm học vừa qua, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên của trường đã tổ chức được nhiều hoạt động bổ ích, Đoàn trường đã được công nhận là lá cờ đầu của Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội.

GS.TS. Nguyễn Văn Nội đề nghị, thầy và trò trường ĐHKHTN cần quyết tâm cao, đồng sức, đồng lành, mạnh dạn đổi mới mạnh mẽ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra, giữ vững là trường đại học hàng đầu Việt Nam về đào tạo và nghiên cứu khoa học cơ bản; chú trọng đến các nghiên cứu có tính ứng dụng cao; đồng thời cũng đặc biệt coi trọng những nghiên cứu chưa nhìn thấy ứng dụng trước mắt bởi đó là điều kiện để tạo ra những sản phẩm khoa học đỉnh cao và đột phá, góp phần nâng vị thế trường ĐHKHTN lên tầm quốc tế.

Đồng chí trao tặng học bổng 20 triệu đồng cho quỹ học bổng của trường
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn (bên trái) trao tặng 20 suất học bổng có tổng trị giá 20 triệu đồng cho Quỹ học bổng trường ĐHKHTN


Chia sẻ tại buổi lễ, tân sinh viên Nguyễn Phương Thảo - thủ khoa Sinh học đầu vào trường ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội bày tỏ: “Với bản thân em, cũng như các bạn tân sinh viên khóa 63 đang có mặt ở đây, hôm nay là một ngày trọng đại, có ý nghĩ bước ngoặt đối với chúng em. Chúng em, những con người trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết vừa mới bước qua những năm tháng cấp ba tại các trường trung học phổ thông để tiếp tục theo đuổi khát vọng học tập, nghiên cứu của mình tại một môi trường mới đó là ngôi trường đại học. Nếu như những năm học cấp ba đã cung cấp cho chúng em những kiến thức cơ bản, những bài học đầu tiên để trở thành một công dân có ích, thì từ đây, dưới ngôi trường đại học này, chúng em sẽ tiếp tục hoàn thiện kĩ năng, phẩm chất đạo đức và đặc biệt là theo đuổi niềm đam mê khoa học để rồi trở thành những chuyên gia, những nhà khoa học đóng góp cho đất nước.

“Chắc hẳn các bạn tân sinh viên trên cả nước cũng đang nô nức, tự hào khi bước vào ngôi trường đại học nhưng chúng em, những tân sinh viên của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, lại càng tự hào hơn, vui sướng hơn khi biết rằng những năm học phía trước mình sẽ được gắn bó với một trong những ngôi trường đại học lâu đời và giàu truyền thống nhất của cả nước, nơi có những người thầy, người cô tận tâm, nhiệt huyết, có chuyên môn cao, nơi mà trong những năm qua đã đào tạo ra bao thế hệ học sinh tài giỏi, cống hiến cho đất nước. Đặc biệt, là một cựu học sinh của trường THPT Chuyên Khoa học Tự Nhiên, việc được tiếp tục học tập tại Đại học Khoa học Tự Nhiên chính là một cơ hội lớn lao cho em tiếp tục theo đuổi niềm đam mê khoa học của mình, đặc biệt là với môn Sinh học” – Phương Thảo nói.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng 20 suất học bổng cho Quỹ học bổng của trường ĐHKHTN có tổng trị giá 20 triệu đồng.