Đà Nẵng: Hơn 700 thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ thành phố lần thứ 16

07:56 18/04/2013     2039

3 Phong trào   Web.ĐTN - Liên ngành: Thành Đoàn Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở khoa học công nghệ, Hội Tin học, Trường Cao đẳng Thực hành FPT, Công ty cổ phần Softech Đà Nẵng phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ Thành phố Đà Nẵng lần thứ 16 năm 2013.

a
Học sinh THCS tham gia ở phần thi chung

Hội thi năm nay thu hút 718 thí sinh dự thi, trong đó có 379 học sinh khối tiểu học, 206 học sinh THCS và 133 học sinh THPT tham gia tranh tài ở các phần thi như: phần thi chung; phần mềm sáng tạo và phần thi các diễn đàn trên mạng Internet.

Năm này các phần thi Phần mềm sáng tạo và Forum có tổng số 146 sản phẩm dự thi, cao hơn năm ngoái 13 sản phẩm.

Phần thi Phần mềm sáng tạo là một nội dung thi khá hấp dẫn các thí sinh, khối tiểu học là khối có số lượng thí sinh tham dự đông đảo nhất với các sản phẩm đa dạng, tuy chủ đề không mới, công nghệ chưa có tính đột phá nhưng nhiều học sinh tỏ ra rất thành thạo khi sử dụng các công cụ hỗ trợ xây dựng phần mềm. Một số phần mềm tiêu biểu được xây dựng hoàn thiện được đánh giá khá tốt như: phần mềm Đề thi trắc nghiệm của em Đinh Quảng Hiệp - lớp 5/2 trường TH Trần Bình Trọng (quận Liên Chiểu), phần mềm Em vào lớp 1 của em Nguyễn Dương Phong, lớp 5/1 trường TH Bán công Năng khiếu.

Tại lễ Tổng kết Hội thi Tin học trẻ thành phố Đà Nẵng lần thứ 16, Liên ngành đã trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các em đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích trong ba phần thi. Ngoài ra công ty Công ty cổ phần Softech đã trao 03 suất học bổng mỗi suất trị giá 23.155.000 đồng và trường cao đẳng FPT cũng đã trao ba học bổng mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho 03 thí sinh có thành tích xuất sắc tại hội thi.

Đặc biệt, tại hội thi có một số thí sinh tham dự cả phần thi chung và Phần mềm sáng tạo đều đạt giải cao nhất ở cả 2 phần thi; tiêu biểu là các thí sinh Đỗ Minh Huy – trường TH Tây Hồ (quận Hải Châu), Huỳnh Ngọc Như – TH Lê Lai (quận Hải Châu), Nguyễn Đình Trí Cường – THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Thông qua hội thi Ban tổ chức sẽ chọn lựa những thí sinh có thành tích để tiếp tục bồi dưỡng dài hạn và chuyên sâu hơn cho đội tuyển tham dự hội thi Tin học trẻ toàn quốc  dự kiến được tổ chức tại Nghệ An vào tháng 8/2013.