Đà Nẵng, Bình Định: Sôi nổi các hoạt động Kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

17:58 15/10/2012     3239

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hội LHTN thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lệ kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2012) và Trao giải thưởng “Khi Tổ quốc cần” 2012.
Tại buổi Lễ, đồng chí Trần Vũ Duy Mẫn – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Thành phố đã trình bày diễn văn kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và quá trình hình thành, phát triển và những đóng góp của Hội vào sự phát triển chung của đất nước hôm nay.

a
Tuyên dương và trao giải thưởng “Khi Tổ quốc cần” năm 2012

Nhằm ghi nhận những đóng góp, cống hiến của các anh, chị cán bộ Hội cơ sở, Uỷ ban Hội LHTN thành phố đã tuyên dương và trao giải thưởng “Khi Tổ quốc cần” năm 2012 cho 20 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn thành phố có thành tích đặc biệt xuất sắc, cống hiến vì Tổ quốc, vì cộng đồng thông qua hành động cụ thể của mình trong lao động, công tác, học tập.

Nhân dịp này, Câu lạc bộ Hướng Dương đã chính thức ra mắt với Ban Chủ nhiệm gồm 07 đồng chí. Anh Nguyễn Đình Trí – Phó Ban ĐKTHTN Thành Đoàn được giới thiệu làm Chủ nhiệm. Câu lạc bộ là sân chơi dành cho các bạn trẻ từ 10 tuổi trở lên yêu thích, đam mê kỹ năng Đoàn, Hội, Đội và là cơ hội để các ban trẻ thể hiện mình.

* Trước đó, trong ngày 13/10, Hội LHTN thành phố đã tổ chức Ngày hội văn hóa – Thể thao kỷ niện 56 năm thành lập Hội LHTN với sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên của các đơn vị trong toàn thành phố.

Sau 01 ngày tranh tài sôi nổi, gay cấn và hấp dẫn ở 06 nội dung: cờ tướng, cầu lông, kéo co, nhảy bao bố, đồng diễn dân vũ, đồng diễn Semapho. Giải nhất toàn đoàn đã thuộc về quận Cẩm Lệ, giải nhì đã được trao cho quận Thanh Khê, giải ba đã thuộc về 02 đơn vị Hải Châu và Liên Chiểu và giải khuyến khích được trao cho 03 đơn vị: huyện Hòa Vang, quận Sơn Trà và Câu lạc bộ DKS.

Hội thi Huấn luyện viên Cấp 1 toàn thành phố cũng đã diễn ra gay cấn, nghiêm túc trong ngày với sự tham gia của 130 thí sinh. 10 thí sinh xuất sắc nhất đã được Hội LHTN thành phố trao thưởng và cấp chứng nhận Huấn luyện viên cấp 1 trong Lễ kỷ niệm tối cùng ngày.

a
Tuyên dương 54 thanh niên tiêu biểu là cán bộ Hội, đội, nhóm trưởng xuất sắc tỉnh Bình Định

* Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2012) và tuyên dương thanh niên tiêu biểu năm 2012.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đề nghị các cấp Hội tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao giác ngộ lý tưởng truyền thống cách mạng cho thanh niên; hình thức tập hợp thanh niên cần đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức; phối hợp chặt chẽ với các ngành tổ chức tốt công tác dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên.

Tại buổi lễ, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và tuyên dương 54 thanh niên tiêu biểu là cán bộ Hội, đội, nhóm trưởng xuất sắc trong các hoạt động, phong trào của Hội. Trước đó, Hội cũng đã tổ chức Liên hoan thủ lĩnh, đội, nhóm trưởng thanh niên.