Cụm Tây Nguyên: Công tác Đoàn có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung, phương thức

10:32 14/06/2018     1683

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 13/6, Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Tây Nguyên 6 tháng đầu năm 2018 đã được tổ chức tại Đắk Lắk. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã chủ trì Hội nghị.
Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; cùng cán bộ Đoàn chủ chốt 05 tỉnh Tây Nguyên gồm: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kom Tum và Lâm Đồng.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại Hội nghị



Trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại các tỉnh Tây Nguyên đã có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung, phương thực hoạt động đem lại hiệu quả cao. Công tác tuyên dương, giới thiệu gương người tốt, việc tốt được chú trọng và góp phần lan tỏa người tốt, việc tốt, hành động đẹp trong thanh niên. Các phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, thanh niên lập thân lập nghiệp… được triển khai mạnh mẽ, hướng về cơ sở và đem lại hiệu quả thiết thực. Công tác tổ xây dựng tổ chức Đoàn - Hội, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng được củng cố; việc phát triển đoàn viên, giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp ngày càng được chú trọng và đi vào chiều sâu. Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng được duy trì tốt với mô hình, cách làm mới. Việc học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm 2017 - 2022 được các cấp bộ Đoàn chú trọng, xác định, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai đảm bảo tiến độ.

Tại Hội nghị các đại biểu đã đánh giá những kết quả đạt được và những hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm. Đại biểu các tỉnh trong Cụm Tây Nguyên cũng đề xuất Trung ương Đoàn cần quan tâm đến việc đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên khởi nghiệp; mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nòng cốt; hỗ trợ nguồn lực xây dựng bể bơi di động và công tác dạy bơi cho thanh thiếu nhi ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; định hướng thông tin sớm và kịp thời trong thanh niên trước những sự kiện lớn của đất nước…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả của Đoàn thanh niên các tỉnh Cụm Tây Nguyên đã đạt được trong 6 tháng đầu năm với nhiều đổi mới, sáng tạo về cả nội dung lẫn phương thức hoạt động. Nhiều phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, sát với yêu cầu thực tiễn, phát huy được vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương.
Đại biểu tỉnh Đắk Lắk đóng góp ý kiến về kết quả công tác Đoàn 6 tháng đầu năm
Đại biểu tỉnh Đắk Lắk đóng góp ý kiến về kết quả công tác Đoàn 6 tháng đầu năm


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đánh giá cao kết quả các tỉnh trong cụm Tây Nguyên đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, theo đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, các tỉnh cụm Tây Nguyên cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục lí tưởng cách mạng đạo đức lối sống cho thanh thiếu nhi, tiếp cận các đối tượng thanh niên chậm tiến để làm tốt công tác giáo dục; củng cố chất lượng công tác Đoàn trong địa bàn dân cư, cần nắm bắt tư tưởng, dư luận trong thanh niên đặc biệt là công tác đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt chi đoàn phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, tạo sự thu hút đối với đoàn viên, thanh niên; nâng cao chất lượng chính trị của đoàn viên; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đoàn viên; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và bồi dưỡng cán bộ trẻ cho hệ thống chính trị.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cũng đề nghị các tỉnh trong Cụm bám sát chủ đề năm 2018 “Năm tuổi trẻ sáng tạo” để đổi mới, sáng tạo trong tổ chức phong trào. Trong đó, bản thân mỗi cán bộ Đoàn cũng phải đổi mới và tạo ra môi trường để phát huy tinh thần sáng tạo của thanh thiếu nhi, đưa sáng tạo vào thực tiễn công tác, đời sống để xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.
Ký kết Quy chế phối hợp tổ chức hoạt động giữa các Tỉnh Đoàn cụm Tây Nguyên giai đoạn 2018 - 2022
Ký kết Quy chế phối hợp tổ chức hoạt động giữa các Tỉnh Đoàn cụm Tây Nguyên, giai đoạn 2018 - 2022


Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phối hợp hoạt động công tác, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh Cụm Tây Nguyên đã thống nhất xây dựng Quy chế phối hợp hoạt động giữa các tỉnh Cụm Tây Nguyên, giai đoạn 2018 - 2022 và tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018 - 2022.

* Ngay sau Hội nghị giao ban, Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị đánh giá và tập huấn cho các thành viên tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên cụm Tây Nguyên, với sự tham gia của hơn 100 đại biểu các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên của 05 tỉnh.

 Hội nghị đánh giá và tập huấn cho các thành viên tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên cụm Tây Nguyên
Hội nghị đánh giá và tập huấn cho các thành viên tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên cụm Tây Nguyên


Trước đó, Cụm thi đua công tác đoàn 5 tỉnh Tây Nguyên đã tổ chức chương trình "Vì một Việt Nam xanh - Công trình vườn cây thanh niên" trồng 2.000 cây xanh; khởi công xây dựng công trình "Sân vui chơi thiếu nhi" tại Nhà cộng đồng thôn Buôn Mùi, xã Cư Né, huyện Krông Búk với tổng kinh phí đầu tư 40 triệu đồng và trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó
Trao bảng tượng trưng tặng khu vui chơi cho thiếu nhi
Trao bảng tượng trưng tặng khu vui chơi cho thiếu nhi thôn Buôn Mùi, xã Cư Né, huyện Krông Búk
Tuổi trẻ cụm Tây Nguyên tổ chức trồng cây xanh
Tuổi trẻ cụm Tây Nguyên tổ chức trồng cây xanh