CLB Sinh viên Khởi nghiệp - Một điển hình tiên tiến trong phong trào thanh niên Thái Nguyên

09:39 21/04/2013     2860

3 Phong trào   Khởi đầu cho thành công của bạn – đó là mục tiêu và cũng chính là slogan của CLB trẻ, năng động và tràn đầy nhiệt huyết này. Câu lạc bộ được thành lập ngày 9/9/2009 với tên gọi CLB Sinh viên khởi nghiệp trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên (Tên viết tắt Tiếng anh TSSC).

CLB Sinh viên khởi nghiệp tham gia giao lưu văn nghệ “Đêm của những chiến sĩ Tueba”
CLB Sinh viên khởi nghiệp tham gia giao lưu văn nghệ “Đêm của những chiến sĩ Tueba”

CLB ra đời sớm nhất và cũng là một điển hình tiến tiến, luôn tiên phong trong các phong trào thanh niên chung tay xây dựng quê hương, đất nước tại Thái Nguyên.

Trực thuộc BCH Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên đồng thời được nhận sự chỉ đạo, quan tâm sát sao từ  Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh, Ban Giám Hiệu, Đoàn thanh niên trường, CLB TSSC đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển chung trong phong trào thanh niên nhà trường cũng như phong trào thanh niên tỉnh Thái Nguyên. TSSC xây dựng một đội ngũ những sinh viên năng động, sáng tạo, không chỉ say mê học tập, nghiên cứu chuyên môn mà còn tích cực trong hoạt động Đoàn, Hội và trau dồi kỹ năng sống. Với rất nhiều những hoạt động định kỳ hết sức thiết thực và bổ ích dành cho sinh viên như: Chương trình “Ngày hội TUEBA - Kết nối yêu thương” đã góp phần kết nối các doanh nghiệp trong tỉnh Thái Nguyên với đội ngũ tri thức trẻ nhà trường, cuộc thi “Hành trang lập nghiệp” nhằm trang bị cho sinh viên khối ngành Kinh tế những  hành trang tốt nhất trước khi bước vào lập nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở những hoạt động về Khởi nghiệp, TSSC còn tổ chức các chương trình văn hóa xã hội nhằm đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng xã hội văn minh, giàu đẹp mà điển hình là các hoạt động tình nguyện tại trại trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên, hướng về miền trung thân yêu và các đợt tình nguyện góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng quê hương đất nước.

TSSC vinh dự trong 3 năm liên tục nhận được Giấy khen cấp trường do Hiệu trưởng nhà trường trao tặng, bên cạnh đó là những Giấy khen xuất sắc của BCH Đoàn, BCH Hội Sinh viên vì những đóng góp tích cực cho phong trào thanh niên trong toàn trường nói riêng và phong trào thanh niên tỉnh Thái Nguyên nói chung.

 Để có được những kết quả to lớn đó, CLB TSSC đã phải trải qua nhiều bước phát triển với nhiều khó khăn. Nhưng nhờ sự cố gắng nỗ lực và ý chí vươn lên không ngừng của toàn thể thành viên trong đại gia đình TSSC cùng với sự chỉ đạo Đảng uỷ, Ban Giam Hiệu, BCH Đoàn, BCH Hội Sinh viên - CLB TSSC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và sứ mệnh đã được giao phó. Từ 21 thành viên ban đầu, tới nay qui mô CLB đã lên tới hơn 70 thành viên, họ đều là những sinh viên trẻ tuổi, đam mê kinh doanh và có khát khao chinh phục những thành công mới.

Trong những năm tiếp theo, CLB sẽ cố gắng mở rộng quy mô và tổ chức ngày càng nhiều những chương trình thiết thực, bổ ích dành cho sinh viên Thái Nguyên nói chung và sinh viên trường ĐH Kinh tế & QTKD nói riêng. CLB rất mong nhận được ngày càng nhiều hơn nữa sự hợp tác của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh Thái Nguyên.