Chia sẻ nỗi đau, động viên vượt khó các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT tại Đồng Tháp và An Giang

13:48 09/11/2012     3472

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 6 và 7/11, đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy viên Ủy ban ATGT Quốc gia làm Trưởng đoàn phối hợp với Ban ATGT các tỉnh: Đồng Tháp, An Giang đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà một số nạn nhân và gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (TNGT).
Cùng đi với đoàn tại Đồng Tháp còn có hoa hậu báo Tiền phong năm 2012 Đặng Thu Thảo – Đại sứ thiện chí các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” (19/11) tại Việt Nam.

a
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Trung ương Đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình nạn nhân TNGT tại Đồng Tháp

Tại Đồng Tháp, Đoàn đã đến thăm 4/17 gia đình có người tử vong và bị thương do TNGT. Cả 4 gia đình này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đều là những hộ nghèo. Trong số 3 trường hợp đã tử nạn là anh Dương Văn Tèo (SN 1972 ở ấp 3, xã Bình Tấn, huyện Thanh Bình); ông Lê Văn Đựng (SN 1961 tại ấp Bình Phú Quối, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò) bị các đối tượng điều khiển xe môtô vượt sai quy định đụng phải gây tai nạn; ông Lê Văn Lãm (SN 1941 tại ấp Vĩnh Phú, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò) tử vong vì bị xe ôtô đi không đúng phần đường tông vào. Riêng chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1972 ở ấp Tân Tịch, xã Tịnh Tới, Tp. Cao Lãnh) bị lâm nạn do xe ba gác chạy ngược chiều va quệt với xe máy do chị điều khiển dẫn đến chấn thương nặng ở chân và đùi trái.

Trước những mất mát của nhiều gia đình,  đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng và các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc; đồng thời, trao tặng mỗi gia đình 8 triệu đồng (trong đó, Ủy ban ATGT Quốc gia có 1 phần quà 2 triệu đồng, Ban ATGT tỉnh kêu gọi Công ty TNHH MTV thương mại dầu khí Đồng Tháp tài trợ 5 triệu đồng, cá nhân hoa hậu Đặng Thu Thảo 1 triệu đồng). 

Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Tháp – chị Huỳnh Thị Hoài Thu cho biết, sắp tới Tỉnh đoàn sẽ trao các suất học bổng, đồng phục và dụng cụ học tập hỗ trợ 4 gia đình nạn nhân TNGT có con, em đang là học sinh để tiếp sức cho các em vượt khó.

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Trung ương Đoàn, Ủy viên Ủy ban ATGT Quốc gia thăm nạn nhân Huỳnh Văn Phương tại An Giang.
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Trung ương Đoàn, Ủy viên Ủy ban ATGT Quốc gia thăm nạn nhân Huỳnh Văn Phương tại An Giang.

Dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi 6 gia đình nạn nhân TNGT và 02 trường hợp đang điều trị ở bệnh viên đa khoa khu vực tỉnh An Giang.

Chia sẻ những rủi ro, mất mát với các gia đình nạn nhân TNGT, Ủy ban ATGT Quốc gia đã trao tặng mỗi gia đình 2 triệu đồng, Ban ATGT tỉnh An Giang trao tặng số tiền 3 triệu đồng.

a
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng và các thành viên Ban ATGT An Giang thăm hỏi, tặng quà và phát động khởi công xây dựng nhà Mái ấm tình thương

Nhân dịp này, Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng để khởi công xây dựng ngôi nhà “mái ấm tình thương” nhằm xoa dịu nỗi đau cho gia đình bà Quý ở ấp Cây Me, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, có chồng là ông Diệp Văn Thanh (nguyên Phó Chủ tịch HĐND huyện) và con trai là anh Diệp Khắc Tùng (nguyên là Trung úy CSGT) tử nạn vì TNGT

Trao đổi với Ban ATGT Đồng Tháp và An Giang, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị các đơn vị tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan để làm tốt hơn nữa công tác ATGT. Trong đó công tác tuyên truyền Luật giao thông cần chú ý đến các hình thức trực quan, sinh động, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ để người dân thực hiện đạt hiệu quả cao.

Trong đó, tập trung tuyên truyền 3 vấn đề, đó là: đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm đúng chất lượng và người điều khiển phương tiện giao thông phải có đầy đủ giấy phép lái xe theo quy định”./.