Cao Bằng: Kết nạp 1.884 đoàn viên mới trong quý I/2018

09:18 17/04/2018     835

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 12/4, tại điểm cầu Viettel Cao Bằng, Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi quý I và Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2018.
Đồng chí Vũ Khắc Quang - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu quán triệt nội dung Hội nghị.
Đồng chí Vũ Khắc Quang - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu kết luận Hội nghị

Tại Hội nghị đã thông qua báo cáo công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi 3 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II năm 2018; báo cáo tổng kết hoạt động Tháng thanh niên; Bộ tiêu chí công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

Trong quý I, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên; xây dựng và thực hiện các chương trình, đề án, huy động thanh niên góp sức trẻ thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cu thể, tuổi trẻ toàn tỉnh đã quyên góp được 3.640 bộ quần áo ấm, trao 370 suất học bổng, tặng 2.117 suất quà, khám và phát thuốc miễn phí cho 2.110 lượt người, hiến 544 đơn vị máu.

Cùng với đó, công tác xây dựng tổ chức Đoàn có nhiều chuyển biến tích cực, toàn tỉnh
đã kết nạp 1.884 đoàn viên mới, giới thiệu 745 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp được 312 đồng chí từ đoàn viên ưu tú. Thông qua các hoạt động của Đoàn đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của thanh niên trong việc tham gia xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đảm bảo an ninh quốc phòng ở địa phương.

Hội nghị cũng đã tiến hành tổng kết Tháng Thanh niên năm 2018. Trong Tháng Thanh niên 2018 đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả, như: tu sửa và làm mới trên 41,3 km đường giao thông nông thôn, nạo vét và tu sửa 22,6 km mương thủy lợi, trồng 38.238 cây xanh, hỗ trợ 34 gia đình di rời gia súc ra khỏi sàn nhà, đóng góp 47.235 ngày công lao động xã hội chủ nghĩa, khởi công các công trình thanh niên cấp tỉnh và cấp cơ sở với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Khắc Quang - Bí thư Tỉnh Đoàn ghi nhận công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong quý I năm 2018 đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào thực hiện các mục tiêu, kế hoạch hoạt động Đoàn của tỉnh đồng thời tiếp thu, phân tích làm rõ một số đề xuất, kiến nghị của các đơn vị huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc.

Trong quý II năm 2018, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, như: tiếp tục tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh niên; tập trung  thực hiện tốt Chỉ thị 05 –CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời cụ thể hóa, thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành với thanh niên; triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 đảm bảo an toàn, hiệu quả và bền vững, chú trọng tới công tác thông tin tuyên truyền về chiến dịch.