Cao Bằng: 200 ĐVTN tham gia Diễn đàn “Thanh niên với việc làm và bầu cử Quốc hội”

19:16 13/04/2014     1650

3 Phong trào   <font size="2"><font face="Arial">Web.ĐTN: Chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, ngày 19/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với tổ chức phi chính phủ Actionaid Việt Nam tổ chức diễn đàn “Thanh niên với việc làm và bầu cử Quốc hội”.
Web.ĐTN: Chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn vừa phối hợp với tổ chức phi chính phủ Actionaid Việt Nam tổ chức diễn đàn “Thanh niên với việc làm và bầu cử Quốc hội”.


Các khách mời tham gia giao lưu tại Diễn đàn

Tham gia vào Diễn đàn, các bạn đoàn viên thanh niên được trao đổi với các đồng chí Hà Minh Trần – Giám đốc Sở Lao Động, TBXH; đồng chí Hà Nhật Lệ - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, đại biểu ứng cử Hội Đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Vũ Ngọc Hùng – Phó giám đốc ngân hàng CSXH tỉnh; đồng chí Nguyễn Tất Quân – Giám đốc chương trình của dự án Actionaid tại Việt Nam và đồng chí Hoàng Văn Thượng - Anh hùng lực lượng vũ trang, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, ứng cử  đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Các câu hỏi được các bạn ĐVTN đặt ra cho các đại biểu liên quan đến các vấn đề như:  Những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện chính sách liên quan đến các nội dung định hướng nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên; việc làm và giải quyết việc làm cho thanh niên, thông tin về việc làm, dạy nghề và xuất khẩu lao động; Các chính sách cho thanh niên vay vốn phát triển kinh tế; Những nguyện vọng, nhu cầu, đề xuất của thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn...

Trả lời câu hỏi liên quan đến vấn đề cho sinh viên vay vốn để đi học và xuất khẩu lao động, đồng chí Vũ Ngọc Hùng – Phó giám đốc ngân hàng CSXH tỉnh khẳng định, nếu sinh viên ra trường có nguyện vọng học lên cao hơn, Ngân hàng CSXH sẵn sàng cho sinh viên tiếp tục vay vốn để theo học; Đối với những người vay vốn xuất khẩu lao động nhưng gặp những rủi ro khách quan chưa hoàn trả được vốn, Ngân hàng sẽ tạo điều kiện ra tăng thời hạn trả nợ để hỗ trợ cho người lao động.

Trao đổi với đồng chí Hà Minh Trần – giám đốc Sở Lao Động, thương binh và xã hội, ĐVTN đã biết thêm một số thông tin về chính sách thu hút người lao động về địa phương, xu hướng xuất khẩu lao động, nhu cầu lao động tại thị trường Cao Bằng hiện nay.

Trả lời câu hỏi về những nhắn gửi với thanh niên trong Năm Thanh niên 2011 đồng chí Hà Nhật Lệ - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn mong muốn: Các bạn ĐVTN hãy cố gắng nỗ lực hết mình, thực hiện và hoàn thành những kế hoạch, những mục đích, ước mơ mà mình đặt ra, thực hiện những công trình, phần việc thanh niên góp phần sự phát triển chung của quê hương, đất nước và xứng đáng với những kỳ vọng, niềm tin mà Đảng, Nhà nước và các cấp các ngành giành cho thanh niên và công tác thanh niên.

Ngoài ra, trong diễn đàn, thông qua các tiết mục văn nghê, kịch nói các bạn đoàn viên thanh niên còn được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và những ước mơ của mình trên con đường lập nghiệp.

Diễn đàn “Thanh niên với việc làm và bầu cử quốc hội” lần đầu tiên được BTV Tỉnh Đoàn tổ chức. Đây là diễn đàn có ý nghĩa nghĩa góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn về vấn đề nghề nghiệp, việc làm; Tạo cơ hội cho thanh niên được trao đổi, học hỏi  tìm kiếm cơ hội việc làm và tham gia vào quá trình xây dựng, phát triển quê hương.
 chim se di nanggalaxy s5 wallpaperapple wallpapernhac san