Cần Thơ:860 thanh niên lên đường nhập ngũ (đợt 1/2011)

16:03 27/05/2014     4204

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 23/2, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn và huyện Cờ Đỏ tổ chức lễ tiễn đưa 860 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc và phục vụ tại ngũ trong Công an Nhân dân.
Web.ĐTN: Sáng 23/2, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn và huyện Cờ Đỏ tổ chức lễ tiễn đưa 860 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc và phục vụ tại ngũ trong Công an Nhân dân.


Trong số 860 thanh niên trúng tuyển đợt này, có 51 đảng viên trẻ, 32 thanh niên dân tộc, 100% là đoàn viên thanh niên và tình nguyện viết đơn đăng ký thi hành nghĩa vụ quân sự. Theo báo cáo của Hội đồng Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP Cần Thơ, đợt tuyển quân này, các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự; nắm chặt nguồn thanh niên trong độ tuổi; tổ chức bình nghị công khai, dân chủ; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội... nên đa số thanh niên được trao lệnh gọi nhập ngũ đều viết đơn tình nguyện, phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Trước đó, các Quận đoàn Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn và Huyện đoàn Cờ Đỏ đã phối hợp chặt chẽ với Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự, các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức “Hội trại tòng quân” với nhiều hoạt động vui tươi, có ý nghĩa như các trò chơi vận động: “Vượt chướng ngại vật phá lô cốt”, “Tải đạn ra chiến trường”, “Cùng nhau xung trận”, “Tiếng pháo mừng công”; múa lân; thi gói bánh lá dừa; thi hát karaoke; ; Hội thi “Nét đẹp tân binh”; hội thi kiến thức; triển lãm sách, báo; sinh hoạt lửa trại; thi dựng lều trại; thi tìm hiểu kiến thức về truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, lịch sử vẻ vang của Đảng, Đoàn, Luật Nghĩa vụ Quân sự; giao lưu tìm hiểu truyền thống về Quân đội Nhân dân Việt Nam ...
tin the gioi , ipad themes , iphone 6 themes , android themes , apple wallpaper
Dịp này, ngoài sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo các cấp; các quận, huyện đoàn cùng các đoàn thể cũng đã đến thăm và tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ và trao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình các tân binh và quân nhân tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn...