Cần Thơ, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Tuyên Quang: Miitinh kỷ niệm 70 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

00:54 02/05/2014     2820

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; ngày 15/5, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP Cần Thơ long trọng tổ chức lễ mittinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2011). </div>
Web.ĐTN: Trong không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; ngày 15/5, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP Cần Thơ long trọng tổ chức lễ mittinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2011).

Cùng với thiếu nhi cả nước, 70 năm qua, thiếu nhi TP. Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi như: Hội thi nghi thức đội viên, tham gia phong trào kế hoạch nhỏ để xây dựng quỹ đội, các phong trào “Thiếu nhi Cần Thơ vâng lời Bác dạy”; “Đôi bạn cùng tiến”; “Tấm áo tặng bạn”; giúp bạn đến trường – cùng hướng tới tương lai”;  “Ngàn hoa việc tốt” mừng sinh nhật Đội; “Hoa điểm 10”…và rất nhiều liên đội trong toàn thành phố đã tổ chức Hội trại, Hội thi mừng kỷ niệm 70 năm, ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Trước khi diễn ra lễ mittinh là lễ duyệt đội và diễu hành. Kết thúc buổi lễ các em thiếu nhi được tham quan Bảo tàng thành phố Cần Thơ.

Sóc Trăng: Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, sáng ngày 13/5/2011, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2011) tại trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng.


Đến dự lễ kỷ niệm có đồng chí Huỳnh Thanh Giang - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Tô Ái Vang - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, các đồng chí giáo viên tổng phụ trách Đội và trên 300 cán bộ, đội viên tham dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 70 năm rèn luyện và trưởng thành các phong trào của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao giấy chứng nhận và bằng khen của Tỉnh Đoàn cho 49 giáo viên tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh năm 2011. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tham mưu UBND tỉnh trao bằng khen cho 03 thí sinh đạt giải cao của hội thi “Giáo viên tổng phụ trách Đội giỏi”.

Ngoài ra, nhằm góp phần tuyên truyền kiến thức bảo vệ môi trường và tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, vui tươi cho các em đội viên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Ban Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức Hội thi “Em yêu trái đất xanh” với sự có mặt của trên 70 đội viên đến từ Hội đồng Đội các huyện, thành phố trong tỉnh. Kết quả, với sự sáng tạo và độc đáo trong trang phục thi diễn, giải nhất hội thi đã thuộc về đơn vị thành phố Sóc Trăng; giải nhì thuộc về đơn vị huyện Thạnh Trị; giải ba đơn vị huyện Ngã Năm và 06 giải khuyến khích các đơn vị còn lại.

Lâm Đồng: Nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền  thống cho các em đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước, sáng 15/5/2011, tại Tỉnh ủy Lâm Đồng, Ban thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thành công Chương trình kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.


Đến tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh và thành phố Đà Lạt; lãnh đạo các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc cùng đông đảo các anh chị phụ trách Đội và 1.000 em đội viên tiêu biểu trên địa bàn thành phố Đà Lạt đại diện cho gần 160.000 thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh.

Ngay sau chương trình đồng diễn văn nghệ truyền thống và diễu hành biểu dương lực lượng của các liên đội trên địa bàn thành phố Đà Lạt, chương trình mitting đã chính thức diễn ra trong không khí trang nghiêm và đầy tự hào của các em đội viên thiếu niên.

Tại Lễ Mitting, Đội thiếu niên tiền phong tỉnh Lâm Đồng đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng 3, phần thưởng cao quý của Nhà nước trao tặng vì những thành tích xuất sắc trong suốt những năm qua. Ban thường vụ tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh cũng phối hợp với Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Lâm Đồng tuyên dương thắp sáng ước mơ và trao học bồng “Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Lâm Đồng năm 2011” cho 12 đội viên tiêu biểu, có hoàn cảnh đặc biệt, vượt khó học tốt và có nhiều đóng góp cho phong trào Đội. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Đây là một trong những chương trình giàu ý nghĩa, qua đó động viên khích lệ các em thiếu niên nhi đồng không ngừng nỗ lực phấn đấu, thi đua rèn đức, luyện tài, có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà.

Tuyên Quang: Tối ngày 14/5/2011, tại Nhà thi đấu đa năng - Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang. Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2011) và tuyên dương 70 đội viên tiêu biểu.


Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; anh Nguyễn Hưng Vượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Đoàn thể tỉnh; Chủ tịch Hội đồng Đội các huyện, thành phố; 500 đội viên, thiếu nhi và 70 đội viên tiêu biểu được tuyên dương.

Tại Lễ kỷ niệm, đội viên thiếu niên, nhi đồng đã thực hiện Lễ dâng hoa tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu, phút sinh hoạt truyền thống Đội và ôn lại chặng đường vẻ vang 70 năm phát triển và trưởng thành của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Thị Bích Việt Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh mong các cháu đội viên, thiếu nhi không được thoả mãn, không được tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được, hãy nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong học tập, rèn luyện để xứng đáng trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt cháu ngoan của Bác Hồ và sau này trở thành những người công dân tốt, những con người có lòng yêu nước, gắn bó với lý tưởng XHCN góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Đồng chí đề nghị các anh, chị phụ trách Đội, các thầy cô giáo phải tận tâm, tận lực chăm sóc giáo dục thế hệ trẻ vì tương lai của quê hương, đất nước; phải thường xuyên tổ chức tốt các phong trào hoạt động của Đội trong nhà trường và ngoài xã hội....; các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội phải quan tâm tạo điều kiện hơn nữa đến công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi .

Tại buổi lễ 70 đội viên tiêu biểu được lựa chọn từ 308 Liên đội trong toàn tỉnh đã được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen và tiền thưởng trị giá trên 58 triệu đồng vì đã có thành tích trong thực hiện cuộc vận động "Thiếu nhi Tuyên Quang thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy" giai đoạn 2006 - 2010. Hội đồng Đội tỉnh được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 01 bộ máy vi tính phục vụ công tác; Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Tuyên Quang đã tặng quà cho 70 đội viên tiêu biểu. tin quan su , game nau an , nhac dj , apple wallpaper , galaxy s5 wallpaper
Lễ kỷ niệm 70 năm là dịp để thiếu nhi trong tỉnh được giao lưu, trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm hay, gặp mặt những gương “Người tốt, việc tốt”; đồng thời cổ vũ hàng vạn thiếu nhi trong tỉnh hăng say học tập, rèn luyện, góp phần tích cực nâng cao chất lượng của công tác Đội trên địa bàn toàn tỉnh và chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

               Tấn Vĩnh - TĐ Cần Thơ; Quý Nguyễn - TĐ Sóc Trăng; Chúc Quỳnh - TĐ Lâm Đồng;  Bùi Thị Hoa - TĐ Tuyên Quang