Cán bộ Đoàn cấp cơ sở, đoàn viên tiêu biểu toàn quốc chia sẻ cảm xúc về ngày sinh nhật Đoàn

09:06 26/03/2014     2836

3 Phong trào   Web.ĐTN: Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban biên tập đã có dịp gặp gỡ, trao đổi với nhiều cán bộ Đoàn, đoàn viên nói lên những suy nghĩ, tình cảm về Đoàn.
Xin trân trọng được giới thiệu những ý kiến đầy tâm huyết của các bạn trẻ đến với bạn đọc:

Nguyễn Hữu Toàn
1. Đ/c Nguyễn Hữu Toàn – Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm tỉnh Thái Nguyên

Là một cán bộ Đoàn, cứ đến ngày 26/3, tôi cũng như bao bạn đoàn viên thanh niên đều có môt cảm giác nâng nâng về một ngày đầy nhiều ý nghĩa lớn đối với người đoàn viên. Bởi ngày 26/3, tôi được sống lại truyền thống của Đoàn, qua đó thấy được trách nhiệm của người cán bộ Đoàn, nghĩa vụ của người đoàn viên thanh niên đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn.

Là một cán bộ Đoàn cấp cơ sở, tôi mong muốn Trung ương Đoàn tạo ra sự kết nối giữa các cơ sở Đoàn để chúng tôi có dịp, có điều kiện chia sẻ những kinh nghiệm, những mô hình trong các hoạt động. Bởi mỗi một nơi có một hoạt động riêng và có cách làm phù hợp, để thông qua sự kết nối chung các cơ sở Đoàn cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm qua đó tạo ra các phong trào sâu rộng trong toàn quốc.

Đồng chí Toàn cho biết, hiện Đoàn trường có 200 chi Đoàn với 12.000 đoàn viên và hàng năm giới thiệu cho Đảng kết nạp 100 đảng viên trẻ.


Trung úy Lê Văn Hải
Trung úy Lê Văn Hải
2. Trung úy Lê Văn Hải – Bí thư chi Đoàn Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa – Thiên Huế

Mừng ngày sinh nhật Đoàn 26/3, thay mặt cho đoàn viên chi Đoàn Hải đội 2 nói riêng và lực lượng thanh niên Bộ đội Biên phòng nói chung chúng tôi sẽ phấn đấu hơn nữa trong công tác chuyên môn, nâng cao trình độ chính trị mọi mặt, tác phong công tác để lực lượng bộ đội Biên phòng luôn giữ vững an ninh quốc gia, xây dựng quân đội vững mạnh, thực hiện thắng lợi sự nghiệp quốc phòng toàn dân trong tình hình mới.

Trực tiếp là Bí thư chi Đoàn trong lực lượng vũ trang, chúng tôi xác định là lực lượng xung kích năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động của đơn vị  nhất là trong các phong trào thi đua của tuổi trẻ vào các dịp thi đua ngắn hạn, dài hạn ... qua đó tạo các hoạt động đột phá trong các hoạt động của Đoàn, từ đó nâng cao hiệu quả nhiệm vụ của đơn vị, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, quân đội ngày càng vững mạnh.


Hoàng Thị Vân
Hoàng Thị Vân
3. Đoàn viên Hoàng Thị Vân – chi Đoàn tổ 1, thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang

Tôi rất vinh dự và tự hào khi là một người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Mừng ngày sinh nhật Đoàn 26/3 năm nay, tôi lại càng tự hào hơn khi được khoác trên mình màu áo xanh thanh niên Việt Nam – màu áo của hàng triệu những thanh niên tình nguyện chung sức vì cộng đồng.

Để xứng đáng là người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tôi sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa, học hỏi kinh nghiệm của các anh, chị đoàn viên và các bạn đoàn viên; kêu gọi các bạn ĐVTN tích cực hơn nữa trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Mơ ước của tôi trong tương lai sẽ trở thành một “thủ lĩnh” của thanh niên, để làm được điều đó đối với tôi cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa và cống hiến thật nhiều hơn cho công tác Đoàn và phong trào TTN, vì tuổi trẻ không ngại khó, không ngại khổ và chỉ có quyết tâm sẽ ắt làm được mọi việc.


a
Nguyễn Lê Việt Hùng
4. Đ/c Nguyễn Lê Việt Hùng – Bí thư Đoàn Đại học Y học cổ truyền TP Hồ Chí Minh

Hướng tới mừng sinh nhật Đoàn, trong thời gian qua, Đoàn trường Đại học Y học cổ truyền TP Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động tích cực thiết thực chào mừng, như: khám chữa bệnh cho người dân ở Củ Chi, tuyên dương thanh niên làm lời Bác, học sinh3 rèn luyện .v.v... những hoạt động đó đã thúc đẩy thanh niên, sinh viên chúng tôi càng yêu nước và quyết tâm hơn nữa để rèn luyện thật tốt về chuyên môn góp sức mình xây dựng quê hương đất nước.

Trong những ngày tháng năm này, hơn lúc nào hết mỗi cán bộ Đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên hãy làm một việc có ý nghĩa để mừng sinh nhật Đoàn, đồng thời cùng chung tay góp sức làm những việc tốt trong Năm thanh niên tình nguyện 2014.


Ksor Kút
5. Đ/c Ksor Kút – Bí thư Đoàn phường Đống Đa, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai

Kỷ niệm ngày 26/3, với tôi là một Bí thư Đoàn cũng như các bạn đoàn viên thanh niên sẽ cố gắng tu dưỡng rèn luyện, học tập để xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ đã giành lại độc lập tự do để thanh niên có được như ngày hôm nay.

Là một cán bộ Đoàn tôi xin hứa sẽ luôn noi gương các anh hùng, liệt sỹ để trở thành một người cán bộ Đoàn, người đoàn viên tốt, góp sức mình xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

Tôi mong muốn, Trung ương Đoàn sẽ tổ chức được nhiều hoạt động để các cấp bộ Đoàn có dịp, có điều kiện được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về những mô hình hiệu quả, cách làm hay và bổ ích, qua đó để chúng tôi được áp dụng cho địa phương đưa công tác Đoàn và phong trào TTN ngày càng phát triển.