Cẩm Xuyên- Hà Tĩnh: Đến với mô hình Câu lạc bộ Bơi lặn hè 2011

19:16 13/04/2014     1663

3 Phong trào   <div align="justify">Web.ĐTN: Cẩm Xuyên là huyện có đường bờ biển dài, đẹp như biển Thiên Cầm, Cẩm Hoà, Cẩm Dương, Cẩm Lĩnh; diện tích sông suối và ao hồ khá lớn như Hồ Kẻ Gỗ, Bộc Nguyên, Thượng Tuy, sông Rác, sông Hội,… Đây là nơi được các em thanh thiếu niên lựa chọn địa điểm vui chơi trong những ngày nghỉ, đặc biệt là trong dịp hè. </div>
Web.ĐTN: Cẩm Xuyên là huyện có đường bờ biển dài, đẹp như biển Thiên Cầm, Cẩm Hoà, Cẩm Dương, Cẩm Lĩnh; diện tích sông suối và ao hồ khá lớn như Hồ Kẻ Gỗ, Bộc Nguyên, Thượng Tuy, sông Rác, sông Hội,… Đây là nơi được các em thanh thiếu niên lựa chọn địa điểm vui chơi trong những ngày nghỉ, đặc biệt là trong dịp hè.


Khai giảng Câu lạc bộ Bơi lặn hè 2011

Tuy nhiên, mỗi năm, toàn huyện đã có hàng chục em thanh thiếu niên bị chết đuối do thiếu hiểu biết cũng như khả năng bơi lội của các em còn hạn chế.

Trước tình hình đó, năm 2006 huyện Đoàn Cẩm Xuyên đã chỉ đạo thành lập các CLB bơi lặn đối với các xã vùng ven biển. Tiêu biểu Câu lạc bộ bơi lặn trẻ Trung – Lĩnh là một mô hình hoạt động có ý nghĩa do thầy giáo Lê Văn Tùng giáo viên – TPT Đội trường THCS Cẩm Trung và Đoàn các xã Cẩm Trung, Cẩm Lĩnh - Hà Tĩnh thực hiện. Cứ mỗi buổi chiểu thầy giáo Lê Văn Tùng hướng dẫn cho các em một số kỷ năng, động tác cơ bản và tập bơi cùng các em, những em bơi tốt tập cho các em bắt đầu học dưới sự giám sát của thầy. Cứ như thế cho đến khi tất cả các em học sinh biết bơi. chim se di nang, galaxy s5 wallpaper, apple wallpaper, nhac san

 Tham gia sinh hoạt và học tập ở CLB không chỉ giúp các em được vui chơi mà còn góp phần giáo dục thể chất cho các em trong những kỳ nghỉ hè. Thông qua những buổi tập bơi, Câu lạc bộ đã trang bị cho các em biết được một số phương pháp cứu đuối và lánh nạn cơ bản. Trong 06 năm hoạt động, Câu lạc bộ đã hướng dẫn cho trên 1.000 thanh thiếu niên về kỷ năng và phương pháp bôi lội, góp phần làm giảm tai nạn đuối nước cho trẻ em, được các em thanh thiếu niên hưởng ứng tích cực, các cấp, các ngành và đặc biệt các bậc phụ huynh ghi nhận và quan tâm.